|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Bloomberg: Trung Quốc dự kiến tiếp tục giảm thuế nhập khẩu vào tháng 10

00:00 | 20/09/2018
Chia sẻ
Hôm thứ Năm (20/9), hãng tin Bloomberg cho biết, Trung Quốc đang lên kế hoạch giảm thuế quan trung bình đối với hàng nhập khẩu từ hầu hết các đối tác thương mại sớm nhất vào tháng 10.

Trong tháng 7, Trung Quốc giảm thuế quan nhập khẩu đối với gần 1.500 sản phẩm tiêu dùng từ mỹ phẩm tới thiết bị sử dụng trong gia đình, như một phần của những nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế lớn thứ thế giới.

Động thái này phù hợp với cam kết của giữa Bắc Kinh và các đối tác thương mại, gồm cả Mỹ, trong việc triển khai các biện pháp để tiếp tục gia tăng nhập khẩu.

Báo cáo từ Bloomberg không thể hiện chi tiết các quốc gia được hưởng mức thuế quan thấp từ Trung Quốc.

bloomberg trung quoc du kien tiep tuc giam thue nhap khau vao thang 10
Ảnh: Reuters.

Tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới diễn ra tại miền Bắc thành phố Thiên Tân, Trung Quốc hôm 19/9, Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết rằng, chính quyền Bắc Kinh sẽ tiếp tục hạ thuế nhập khẩu đối với một số mặt hàng. Tuy nhiên, ông không nói chi tiết hơn.

Cam kết tiếp tục giảm thuế nhập khẩu được đưa ra khi Trung Quốc và Mỹ vẫn đang quanh quẩn trong một cuộc tranh chấp thương mại làm khấy đảo các thị trường tài chính và gây ra sự bất ổn về chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hôm 18/9, Trung Quốc đưa 60 tỷ USD giá trị hàng hóa Mỹ vào danh sách chịu thuế quan mới, nhằm trả đũa việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đánh thuế lên 200 tỷ USD giá trị nhập khẩu Trung Quốc.

Chiến tranh thương mại bắt đầu ảnh hưởng tới các tỉnh và thành phố Trung Quốc, đặc biệt là những nơi phụ thuộc vào các đơn đặt hàng của Mỹ.

Trong khi ảnh hưởng trực tiếp tới kinh tế của cuộc tranh chấp đến Trung Quốc cho tới nay vẫn rất hạn chế, căng thẳng thương mại có thể nhanh chóng thúc đẩy các nhà xuất khẩu Trung Quốc rời khỏi thị trường Mỹ, một cựu quan chức cấp cao của ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết hôm 19/9.

Xem thêm

Lyly Cao