Theo khảo sát của Cốc Cốc, 48,9% người dùng Việt chọn Bia Saigon là thương hiệu yêu thích nhất, tiếp đến là Bia Hà Nội với 44,7%, Tiger với 43,2%... Người miền Trung thường xuyên uống bia nhất, người miền Tây lại trung thành với thương hiệu nhất.
Thành phố giao các sở, ngành liên quan rà soát, điều chỉnh quy hoạch khu đất 183 Hoàng Hoa Thám (Ba Đình) - nơi đặt Nhà máy bia Hà Nội - để triển khai dự án Bảo tàng Bia.
Những loại bia có hương vị trái cây, socola,... có xuất xứ từ Việt Nam đang nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng tại một số quốc gia châu Á như Nhật Bản và Singapore.
Hai “ông lớn” của ngành bia Việt Nam là Sabeco và Habeco vừa trải qua một quý kinh doanh không như mong đợi. Lần đầu tiên sau ba năm, Habeco phải báo lỗ, còn Sabeco ghi nhận mức lợi nhuận thấp nhất trong vòng 6 quý trước tác động của Nghị định 100 và sức mua của người tiêu dùng sụt giảm.
Ba tháng đầu năm, Habeco lỗ gần 4 tỷ đồng trong bối cảnh doanh thu sụt giảm do chi phí đầu vào tăng và chính sách kiểm soát chặt chẽ vi phạm nồng độ cồn.
Tính trung bình, chi phí cho nửa lít bia tại hai thành phố lớn tại Việt Nam là Hà Nội và TP HCM chỉ cao hơn 4 thành phố khác trong bảng xếp hạng toàn cầu.
Nhờ doanh thu tăng trưởng 78% trong quý đầu năm, Habeco báo lãi trước thuế hơn 62 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với số lỗ hơn 96 tỷ đồng quý I/2020. Trong đó, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 63,4 tỷ đồng.
Thông báo vừa được Habeco gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM cho biết, HĐQT công ty đã thông qua việc lấy ý kiến cổ đông về việc miễn nhiệm đại diện của Carlsberg.