|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

7 loại bia phụ nữ Việt Nam thích hơn nam giới

07:24 | 01/02/2021
Chia sẻ
Báo cáo của Qandme cho biết có tới 7/12 thương hiệu bia được khảo sát có tỷ lệ phụ nữ yêu thích cao hơn so với tỷ lệ yêu thích của nam giới.

Theo báo cáo của Qandme, Heineken, Tiger và Sài Gòn đang là ba thương hiệu bia được yêu thích nhất tại Việt Nam. Cụ thể, ba hãng bia này lần lượt đạt tỷ lệ yêu thích 50%; 47% và 43% trong đợt khảo sát thị trường.

Tại khu vực TP HCM, Tiger là thương hiệu bia chiếm ưu thế khi tại đây, tỷ lệ yêu thích lên đến 77%. Heineken theo ngay sau với 70%. Ngoài ra, thị trường TP HCM cũng tương đối tập trung khi ngoài hai cái tên kể trên, các thương hiệu khác gần như không được chú ý nhiều.

7 loại bia phụ nữ Việt Nam thích hơn nam giới - Ảnh 1.

Heineken và Tiger phổ biến ở TP HCM, trong khi người Hà Nội lựa chọn bia Hà Nội (Ảnh: Qandme).

Trong khi đó tại Hà Nội, sự yêu thích với các nhãn hiệu bia dường như được phân tán khá đều. Có tới 5 hãng bia được yêu thích trên 25% gồm Hà Nội, Heineken, Sài Gòn, Tiger và 333 (theo thứ tự giảm dần độ yêu thích).

Xét về giới tính, cói tới 7/12 hãng bia khảo sát mà phụ nữ có tỷ lệ thích cao hơn nam giới, gồm Heineken, Tiger, 333, Budweiser, Trúc Bạch, Sư Tử Trắng và Corona. Đặc biệt ở bia Heineken, chỉ 44% đàn ông yêu thích loại bia này trong khi tỷ lệ của phụ nữ lên đến 56%.

Báo cáo của Qandme cũng cho biết 75% người khảo sát lựa chọn uống bia và 80% người từng uống rượu hoặc bia. Ở nhóm 20% không uống rượu bia, lý do phổ biến nhất là có vấn đề về sức khỏe, theo sau đó là sợ say và không thích rượu bia.

Tiểu Phượng