|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Bất động sản nghỉ dưỡng hưởng lợi nhờ khách du lịch quốc tế tăng

21:46 | 12/01/2017
Chia sẻ
Lượt khách quốc tế đến Việt Nam bất ngờ vọt lên 26% được xem là cú hích tích cực đối với bất động sản nghỉ dưỡng suốt 12 tháng qua.

Alternaty vừa công bố báo cáo thị trường bất động sản nghỉ dưỡng với điểm sáng là sự gia tăng mạnh mẽ của lượt du khách quốc tế. Cụ thể, trong năm qua, khách Trung Quốc (tăng 51%), Hàn Quốc (tăng 39%), Nga (tăng 28%) và Thái Lan (tăng 26%) trong khi du khách Nhật, Mỹ, Đài Loan và Malaysia cũng tăng hơn 10%. Tuy nhiên, đơn vị này cho rằng, Việt Nam vẫn đang phụ thuộc khá nhiều vào nguồn khách đến từ Trung Quốc chiếm 27% tổng lượt du khách quốc tế.

Năm 2016 vừa qua thị trường khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam ghi nhận những địa điểm mới đang được triển khai tích cực như: Phú Quốc, Hồ Tràm, Sapa, Quy Nhơn, Cát Bà, Đồng Hới... Trong vài năm tới, Việt Nam hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến được du khách muốn khám phá hoặc quay trở lại do ngày càng có nhiều thương hiệu, dự án mới gia nhập thị trường với mức giá phòng cạnh tranh.

Bất động sản nghỉ dưỡng được dự báo vẫn tiếp tục tăng trưởng trong năm 2017.

Về hoạt động M&A (mua bán và sáp nhập) trên thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Việt Nam, theo đơn vị này, hiện nay vẫn còn rất hạn chế. Nguyên nhân là do nhiều nhà đầu tư đang tích cực tìm kiếm các dự án khách sạn và resort nhưng số lượng dự án chất lượng, thích hợp để đầu tư trên thị trường lại không đủ đáp ứng nhu cầu.

Một điểm đáng lưu ý trên thị trường năm 2016 là sự xuất hiện ngày càng nhiều các dự án condotel (căn hộ khách sạn). Sự đầu tư dày đặc của các doanh nghiệp đối với mô hình condotel khiến cho thị phần này bị cạnh tranh không chỉ về mặt quy mô mà còn về chất lượng, mức cam kết lợi nhuận. Nhiều chủ đầu tư chưa dành đủ sự quan tâm cần thiết cho việc vận hành và quản lý “căn hộ” như một “khách sạn”. Đây là mối lo ngại vì để đáp ứng được mức lợi nhuận đã cam kết, các dự án này cần phải đạt được kết quả hoạt động kinh doanh ấn tượng.

Alternaty nhận định, thị trường khách sạn và khu nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao trong năm 2017, thậm chí có thể tăng tốc nhanh. Tuy nhiên thị phần này vẫn tiềm ẩn không ít rủi ro. Các chủ đầu tư cần cẩn trọng, không nên quá chạy theo xu hướng mới vì các xu hướng này có thể chỉ thành công trong một số trường hợp cá biệt tại một số thời điểm nhất định.

Năm 2016, lượng khách quốc tế đến Việt Nam khoảng hơn 10 triệu lượt

Theo Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2016 ước đạt hơn 10 triệu lượt, tăng 26% so với ...

Ông Võ Minh, Giám đốc NHNN Chi nhánh Đà Nẵng: Năm 2017, hạn chế tín dụng đối với bất động sản cao cấp

Năm 2016, tín dụng ở lĩnh vực BĐS tăng nhiều so với năm 2015, chiếm khoảng 20% so với tổng dư nợ trên địa bàn ...

Donald Trump: 'Tôi đã bỏ dự án 2 tỷ USD với Dubai'

Trong buổi họp báo hôm qua, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết ông đã từ chối lời đề nghị làm ăn của ...