|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Donald Trump: 'Tôi đã bỏ dự án 2 tỷ USD với Dubai'

14:35 | 12/01/2017
Chia sẻ
Trong buổi họp báo hôm qua, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết ông đã từ chối lời đề nghị làm ăn của hãng bất động sản Dubai - DAMAC Properties, vì không muốn mang tiếng tận dụng chức danh Tổng thống.
donald trump toi da bo du an 2 ty usd voi dubai
Donald Trump trong cuộc họp báo. Ảnh: Fortune

CNN đưa tin trong buổi họp báo hôm qua, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết ông đã từ chối lời đề nghị làm ăn của hãng bất động sản Dubai - DAMAC Properties, vì không muốn mang tiếng tận dụng chức danh Tổng thống.

“Cuối tuần trước, tôi đã được một người rất tuyệt vời đề xuất một vụ làm ăn ở Dubai trị giá 2 tỷ USD. Nhưng tôi từ chối rồi. Tôi lẽ ra không phải làm vậy đâu vì các bạn biết đấy, tôi không bị xung đột lợi ích nữa”, ông cho biết khi nói về Hussain Sajwani - Chủ tịch DAMAC Properties.

Phó chủ tịch DAMAC - Niall McLoughlin cũng xác nhận việc này trong một thông báo. “Cuộc nói chuyện đã diễn ra như những gì truyền thông đăng tải, nhưng đề nghị của chúng tôi đã bị từ chối. Chúng liên quan đến rất nhiều thương vụ bất động sản khác nhau”, McLoughlin cho biết. Tuy nhiên, công ty này không tiết lộ thêm về sự việc.

Sajwani và gia đình ông khá thân thiết với gia đình Donald Trump. Ông từng tham dự lễ khai trương khách sạn mới của Trump ở Washington, và dự tiệc mừng năm mới của Tổng thống đắc cử tại Florida.

Công ty của Sajwani hiện đã có hai thương vụ kinh doanh với Trump. Họ đã trả công ty của Trump 10 triệu USD tiền thương hiệu kể từ năm 2015. Thương vụ đầu tiên của Trump với DAMAC là Trump International Golf Club Dubai, công bố năm 2014 và dự kiến hoạt động đầu năm nay. Dự án thứ hai của họ là một sân golf do chính tay golf nổi tiếng - Tiger Woods thiết kế. Dự án này có tên - Trump World Golf Club Dubai, có thể hoạt động từ năm tới.

Cũng trong buổi họp báo hôm qua, Donald Trump đã công bố kế hoạch tách mình khỏi đế chế kinh doanh Trump Organization. Luật sư của ông - Sheri Dillon cho biết các tài sản kinh doanh và tài chính của ông sẽ được để vào một quỹ tín thác trước ngày Trump nhậm chức 20/1. Việc điều hành Trump Organization sẽ được chuyển giao cho một giám đốc hiện tại và 2 con trai của Trump - Don Jr. và Eric.

Con gái lớn của ông - Ivanka Trump hôm nay cũng cho biết sẽ rút khỏi hoạt động của cả Trump Organization và công ty thời trang của mình. Lý do là chồng cô - Jared Kushner đầu tuần này đã được bổ nhiệm làm cố vấn cấp cao cho Tổng thống.

Thu Thảo