Dự kiến năm 2025 sẽ có khoảng 60 chuyến tàu biển đến từ nhiều quốc gia như Anh, Pháp, Đức, Trung Quốc... mang theo gần 90.000 lượt khách đến Quảng Ninh, tăng gấp 1,3 lần so với năm 2024.
Giá vé máy bay đến Việt Nam cao, ít chuyến bay thẳng và sự cạnh tranh mạnh mẽ từ điểm đến Trung Quốc là những lý do giảm lượng khách Thái đến Việt Nam.
Theo Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Việt Nam phấn đấu đón từ 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế; 130 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 8 - 9%/năm trong năm 2025.
Khách Trung Quốc đến Việt Nam đông nhất tháng 5 nhờ "ngoại giao du lịch", lợi thế điểm đến gần, nhiều bãi biển khi người dân nước này thắt chặt chi tiêu, theo chuyên gia.
Làm sao để vẫn đến được những nơi mơ ước nhưng với ngân sách phải chăng và quan trọng là không quá đông đúc? Người Bỉ đã tìm thấy những điểm đến "thay thế" dự kiến sẽ phổ biến vào năm 2024.
Ngày 8/12, Hãng hàng không Sichuan Airlines bắt đầu khai thác chuyến bay đầu tiên từ thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đến Việt Nam qua Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.
Theo dữ liệu mới được công bố, khách du lịch từ Việt Nam đã vượt qua nhóm khách du lịch Nhật Bản, Trung Quốc và Mỹ để trở thành nhóm khách quốc tế chi tiền nhiều nhất tại Hàn Quốc trong năm 2022.
Những nỗ lực thích ứng an toàn, linh hoạt và tái thiết ngành du lịch Việt Nam năm 2022 đã mang lại nhiều thành tựu đáng ghi nhận đối với du lịch nội địa song, với thị trường quốc tế, những con số đạt được vẫn còn rất khiêm tốn.
Người lao động tại thành thị đang đổ dồn về các nhà ga xe lửa trên khắp các thành phố lớn nhất của Trung Quốc, trong bối cảnh lượng người lao động xa xứ trở về quê hương vào dịp Tết Nguyên đán ở nước này tăng cao. Đây là tín hiệu sớm của sự phục hồi kinh tế Trung Quốc sau khi ghi nhận mức tăng trưởng thấp lịch sử do ảnh hưởng của các hạn chế liên quan tới COVID-19.
Nhờ vào tỷ lệ tiêm chủng ngày càng cao cùng sức ép về nhiệm vụ khôi phục kinh tế, nhiều quốc gia Đông Nam Á đã thực hiện các kế hoạch "rã băng", thắp sáng hy vọng khôi phục cho ngành du lịch cũng như hàng không sau tháng ngày "ngấm đòn" vì dịch COVID-19.
Dư nợ magin ngành chứng khoán lập đỉnh mới trong 2024. Riêng Top 10 công ty chứng khoán lớn nhất ghi nhận đến 9 đơn vị vượt đỉnh cho vay trong quý cuối năm. TCBS, SSI và HSC đang là ba đơn vị đang dẫn đầu về cho vay margin.