Trong 11 tháng, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao kỷ lục từ trước đến nay, vượt qua con số 18 triệu lượt cả năm 2019 - thời điểm trước dịch COVID-19.
Trong tổng 9,2 triệu khách quốc tế đến Việt Nam 5 tháng đầu năm, Trung Quốc vẫn duy trì vị trí số 1 với 2,36 triệu lượt, tiếp theo là Hàn Quốc với trên 1,9 triệu lượt.
Hiệp hội các công ty lữ hành Nga (ATOR) đang chứng kiến làn sóng du khách Nga đến Việt Nam tăng đột biến, không chỉ trong mùa Thu và mùa Đông mà còn vào cả các ngày lễ tháng 5 và mùa Hè.
Ngoài là "á quân" về thu hút khách du lịch nước ngoài, trong năm 2024, nhiều chỉ tiêu kinh tế của Quảng Nam cũng ghi nhận kết quả tăng trưởng ấn tượng.
Dự kiến năm 2025 sẽ có khoảng 60 chuyến tàu biển đến từ nhiều quốc gia như Anh, Pháp, Đức, Trung Quốc... mang theo gần 90.000 lượt khách đến Quảng Ninh, tăng gấp 1,3 lần so với năm 2024.
Giá vé máy bay đến Việt Nam cao, ít chuyến bay thẳng và sự cạnh tranh mạnh mẽ từ điểm đến Trung Quốc là những lý do giảm lượng khách Thái đến Việt Nam.
Theo Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Việt Nam phấn đấu đón từ 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế; 130 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 8 - 9%/năm trong năm 2025.
Khách Trung Quốc đến Việt Nam đông nhất tháng 5 nhờ "ngoại giao du lịch", lợi thế điểm đến gần, nhiều bãi biển khi người dân nước này thắt chặt chi tiêu, theo chuyên gia.
Làm sao để vẫn đến được những nơi mơ ước nhưng với ngân sách phải chăng và quan trọng là không quá đông đúc? Người Bỉ đã tìm thấy những điểm đến "thay thế" dự kiến sẽ phổ biến vào năm 2024.
Tập đoàn Vingroup ngày 25/12 chính thức đệ trình Chính phủ công văn xin rút đăng ký đầu tư dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, nhằm tập trung nguồn lực cho các dự án hạ tầng và năng lượng trọng điểm, như dự án Khu đô thị thể thao Olympic, các tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành – Cần Giờ và Hà Nội – Quảng Ninh.