|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Người Thái tăng tốc mở rộng, các ông lớn Việt dựng phòng tuyến giành lại thị phần bán lẻ

Người Thái tăng tốc mở rộng, các ông lớn Việt dựng phòng tuyến giành lại thị phần bán lẻ

Ngành bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến cuộc đối đầu căng thẳng giữa các ông lớn nội địa và đại diện từ Thái Lan. Trong khi người Thái không ngừng mở rộng mạng lưới, các doanh nghiệp Việt dồn lực bứt phá để giữ vững ưu thế trên sân nhà.
Kinh doanh -07:00 | 28/11/2024
Gần 50% thị phần bán lẻ hiện đại nằm trong tay Masan Group

Gần 50% thị phần bán lẻ hiện đại nằm trong tay Masan Group

Trong thời gian tới, Masan sẽ ra mắt mô hình cửa hàng mới phục vụ người tiêu dùng tại khu vực nông thôn.
Kinh doanh -15:02 | 28/10/2022
Các ‘ông lớn’ bán lẻ Nhật Bản, Hàn Quốc tăng độ phủ tại Việt Nam trong 9 tháng đầu năm

Các ‘ông lớn’ bán lẻ Nhật Bản, Hàn Quốc tăng độ phủ tại Việt Nam trong 9 tháng đầu năm

Theo thống kê của Savills, các thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc chiếm 44% diện tích sàn bán lẻ được lấp đầy trong 9 tháng đầu năm nay.
Kinh doanh -06:57 | 24/10/2022
Colliers: Việt Nam là một trong số thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất toàn cầu

Colliers: Việt Nam là một trong số thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất toàn cầu

Các ông lớn như Central Retail, Aeon và Lotte đều đang có kế hoạch mở rộng quy mô, tăng độ phủ của mình tại hầu hết các tỉnh thành của Việt Nam.
Kinh doanh -20:53 | 18/10/2022
Thị trường bán lẻ Việt Nam hấp dẫn hơn cả Thái Lan, thu hút dòng vốn ngoại ồ ạt đổ về

Thị trường bán lẻ Việt Nam hấp dẫn hơn cả Thái Lan, thu hút dòng vốn ngoại ồ ạt đổ về

Nhiều thương hiệu bán lẻ quốc tế đang tìm kiếm cơ hội để mở rộng hoạt động kinh doanh, bắt nguồn từ những tín hiệu tích cực của nền kinh tế và tiềm năng tiêu dùng nội địa tại thị trường Việt Nam.
Kinh doanh -10:44 | 03/10/2022
Ngành bán lẻ 'thay áo' sau đại dịch: Mua sắm offline được ưa chuộng trở lại, lạm phát là mối lo mới

Ngành bán lẻ 'thay áo' sau đại dịch: Mua sắm offline được ưa chuộng trở lại, lạm phát là mối lo mới

Báo cáo của Vietnam Report nhận định đại dịch COVID-19 đã thiết lập lại cuộc chơi ngành bán lẻ.
Kinh doanh -14:56 | 30/09/2022
Quỹ đầu tư nước ngoài tăng tốc rót vốn vào thị trường bán lẻ Việt sau hai năm dịch bệnh

Quỹ đầu tư nước ngoài tăng tốc rót vốn vào thị trường bán lẻ Việt sau hai năm dịch bệnh

Các quỹ đầu tư nước ngoài đã bắt đầu tăng cường rót vốn vào thị trường bán lẻ Việt sau thời kỳ bùng nổ của thị trường công nghệ trong suốt hai năm qua.
Kinh doanh -10:32 | 15/06/2022
Nhìn lại từ Bách Hoá Xanh, WinMart tới Big C, Saigon Co.op: Ngành bán lẻ đã đi qua 'giông bão' COVID-19 như thế nào?

Nhìn lại từ Bách Hoá Xanh, WinMart tới Big C, Saigon Co.op: Ngành bán lẻ đã đi qua 'giông bão' COVID-19 như thế nào?

Người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, chuỗi cung ứng đứt đoạn,... là hai trong số các khó khăn mà đơn vị bán lẻ Việt Nam gặp phải khi hoạt động xuyên suốt trong dịch.
Kinh doanh -07:24 | 23/10/2021
Thế Giới Di Động là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất lọt vào nhóm 100 nhà bán lẻ lớn nhất châu Á

Thế Giới Di Động là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất lọt vào nhóm 100 nhà bán lẻ lớn nhất châu Á

Hai tập đoàn thương mại điện tử ở Trung Quốc đứng đầu danh sách 100 nhà bán lẻ lớn nhất châu Á năm 2020, và Thế Giới Di Động là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất trong danh sách.
Kinh doanh -11:18 | 26/05/2020
Nhượng quyền cửa hàng tiện lợi sẽ phát triển mạnh ở Việt Nam?

Nhượng quyền cửa hàng tiện lợi sẽ phát triển mạnh ở Việt Nam?

Với chi phí đầu tư thấp, lợi nhuận thu về cao, xu hướng kinh doanh nhượng quyền cửa hàng tiện lợi sẽ phát triển sôi động trong thời gian tới.
Thời sự -08:45 | 11/08/2019
DNNVV trong lĩnh vực bán lẻ: 'Hãy nghĩ lớn và làm nhỏ'

DNNVV trong lĩnh vực bán lẻ: 'Hãy nghĩ lớn và làm nhỏ'

Ông Trần Trọng Tuyến, Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), đã truyền thông điệp ngắn gọn nhưng xúc tích này tới cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ trong bối cảnh công nghệ bùng nổ và thay đổi từng ngày.
Kinh doanh -12:21 | 22/03/2019
Vincom Retail và chiến lược chiếm lĩnh thị trường trung tâm thương mại

Vincom Retail và chiến lược chiếm lĩnh thị trường trung tâm thương mại

Các TTTM Vincom Center và Megamall, Vincom Retail sử dụng chiến lược thu hút các thương hiệu nhằm thu hút khách hàng đến các trung tâm mua sắm như H&M, Zara, Old Navy, Massimo Dutti, Pull & Bear, Stradivarious… giai đoạn 2015 - 2017, công ty con của Tập đoàn Vingroup đạt tốc độ tăng trưởng 33%/năm. 
Doanh nghiệp -17:46 | 11/09/2018
Sức ép lớn với thị trường bán lẻ

Sức ép lớn với thị trường bán lẻ

Phân tích về những nguy cơ xảy ra với thị trường bán lẻ Việt khi các hệ thống phân phối lớn nhất trong nhiều lĩnh vực đã nằm trong tay người Thái, chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú cho rằng: Người Thái đổ tiền vào sở hữu các kênh sản xuất, phân phối của Việt Nam vì nhận thấy đây là thị trường mang lại nguồn lợi nhuận lâu dài khổng lồ.
Thời sự -07:44 | 17/08/2018
Thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn còn sơ khai, doanh nghiệp nước ngoài 'mơ' lớn

Thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn còn sơ khai, doanh nghiệp nước ngoài 'mơ' lớn

Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường bán lẻ tiềm năng nhất châu Á thời điểm hiện tại, không chỉ với dân số đông và việc xưa nay vẫn phụ thuộc quá nhiều vào kênh bán lẻ truyền thống khiến cho đây là cơ hội lớn đối với các doanh nghiệp nước ngoài. 
Doanh nghiệp -14:10 | 18/06/2018
Tương lai nào cho ngành bán lẻ Việt Nam giai đoạn 2018 - 2021?

Tương lai nào cho ngành bán lẻ Việt Nam giai đoạn 2018 - 2021?

Nhiều xu hướng mới sẽ diễn ra tại thị trường bán lẻ Việt Nam trong vòng 3 năm tới, trong đó có những sự chuyển đổi chiến lược. Đây là ý kiến chuyên gia nhìn từ sự thất bại của Parkson tại Việt Nam.
Thời sự -07:34 | 05/03/2018
bán lẻ Việt Nam

bán lẻ Việt Nam