5.000 đồng một chuyến đi dưới 8 km, Go-Viet đang hút một lượng lớn khách hàng. Tài xế cũng đổ về vì ưu đãi. Trong khi đó, Grab cũng "rục rịch" thay đổi để giữ đối tác và khách.
Dù đã có những chỉnh sửa bổ sung mới hơn so với trước song dự thảo Nghị định về vận tải đa phương thức vừa được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) trình Chính phủ tiếp tục vấp phải sự phản đối từ doanh nghiệp.
Nền tảng mở GrabPlatform cho phép đối tác tích hợp các dịch vụ của họ vào ứng dụng của Grab. Một trong những dịch vụ tích hợp đầu tiên trên GrabPlatform là GrabFresh - dịch vụ giao hàng tạp hóa theo yêu cầu tại Indonesia.
"Vẫn biết số tài xế ứng xử kém chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ, nhưng tôi vẫn mong Grab siết chặt văn hóa ứng xử của họ để duy trì thiện cảm của hành khách", chị Vân nói.
Các doanh nhân, chuyên gia marketing và tài xế nhận định cơ hội để các đối thủ của Grab giành thị phần chỉ lộ diện nếu họ chi hàng nghìn tỷ đồng cho cuộc chơi.