|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Aber bất ngờ triển khai dịch vụ gọi xe máy ở Hà Nội từ 21/6

12:49 | 21/06/2018
Chia sẻ
Ngày 21/6, những người tải ứng dụng gọi xe Aber đã có thể đặt xe máy ở thủ đô Hà Nội với hai lựa chọn là xe thường và xe cao cấp.
hom nay aber bat ngo trien khai dich vu goi xe may o ha noi Ứng dụng gọi xe Aber bắt đầu tuyển tài xế để hoạt động trong tháng 6

Việc Aber mở tính năng gọi xe máy trên ứng dụng ở Hà Nội là một động thái bất ngờ, bởi trước đó công ty thông báo người sử dụng ở Hà Nội sẽ chỉ có thể gọi ô tô, còn dịch vụ gọi xe máy sẽ được triển khai sau.

Huỳnh Lê Phú Phong, giám đốc phát triển của Aber, xác nhận công ty bắt đầu triển khai dịch vụ Aber Bike từ ngày 21/6.

hom nay aber bat ngo trien khai dich vu goi xe may o ha noi
Một cuốc xe từ đường Lương Khánh Thiện, quận Hoàng Mai, Hà Nội tới Đại học Thương mại có giá 43.900 đồng đối với xe thường và 81.920 đồng nếu khách chọn xe máy cao cấp trên ứng dụng gọi xe Aber.

Khi mở ứng dụng để đặt xe máy, hành khách sẽ thấy hai lựa chọn là xe thường và xe cao cấp. Giá cước của xe cao cấp cao gần gấp đôi giá xe thường.

Dịch vụ Aber Car chính thức xuất hiện ở Hà Nội từ ngày 15/6, theo thông báo của Aber.

"Trong hai ngày 15 và 16/6, các đối tác của Aber Car đã thực hiện thành công 200 cuốc xe", anh Phong tiết lộ.

Aber là từ viết tắt của "Absolute Driver" (nghĩa là "tài xế hoàn hảo"). Nhóm sáng lập tạo ra Aber dựa trên nền tảng công nghệ từ Đức vào năm 2015 là những chàng trai Việt Nam thuộc thế hệ 8X và 9X sinh sống ở châu Âu. Họ đã thử nghiệm dịch vụ tại TP Hồ Chí Minh trong hai tháng qua và chính thức ra mắt tại đây vào ngày 8/6. Một tuần sau đó, dịch vụ xuất hiện ở thủ đô Hà Nội.

Mục tiêu của Aber là trở thành nhà cung cấp đầu tiên về dịch vụ vận chuyển với nền tảng hỗ trợ đa dạng cho nhiều loại phương tiện - bao gồm xe 2 bánh chở khách (Aber Bike), xe 2 bánh giao hàng (Aber Express), xe 4 bánh chở khách (Aber Car), xe tải chở hàng (Aber Truck), xe phục vụ doanh nghiệp (Aber Business) và dịch vụ hướng dẫn du lịch (Aber Travel). Hiện tại ứng dụng đã xuất hiện trên nền tảng Android và iOS.

Điểm gây chú ý nhất của Aber là chính sách không thu chiết khấu lái xe và tặng tiền đặt xe cho khách hàng. Có lẽ đó là một trong những lý do khiến lượt tải ứng dụng tăng theo cấp số nhân sau từng ngày.

hom nay aber bat ngo trien khai dich vu goi xe may o ha noi
Hơn 50.000 điện thoại ở Việt Nam đã tải ứng dụng gọi xe Aber.

Cũng trong ngày 21/6, anh Huỳnh Lê Phú Phong thông báo số lượt tải ứng dụng gọi xe - bao gồm đối tác và người sử dụng - đã đạt trên 50.000. Đây là con số rất ấn tượng, bởi trước ngày 8/6, số lượt tải chỉ ở dưới mức 2.000.

"Với số lượng khách hàng đã và đang tin tưởng tải ứng dụng dịch vụ gọi xe ABER, công ty khẳng định chúng tôi có đủ tiềm lực tài chính và con người để đảm bảo cho các hoạt động của ABER tại Việt Nam và định hướng phát triển ra khu vực trong tương lai", anh Phong tuyên bố.

Giám đốc phát triển của Aber nói thêm rằng công ty cũng có đủ tiềm lực để chăm sóc và phục vụ nhu cầu di chuyển của khách hàng, chăm sóc quyền lợi anh em đối tác lái xe và gia đình để họ vững tay lái và phục vụ khách hàng theo đúng tiêu chí mà công ty đề ra", anh Phong khẳng định.

Anh Phong nhấn mạnh Aber sẽ đặt quyền lợi của khách hàng, đối tác lên trước quyền lợi của công ty.

Với ứng dụng Aber, người dân có thể gọi xe máy và ô tô. Trong giai đoạn đầu ở Hà Nội, người sử dụng sẽ chỉ có thể gọi ô tô. "Những chuyến xe chở niềm vui và nụ cười" là slogan của công ty.

Ban đầu Aber sẽ triển khai dịch vụ tại thị trường TP Hồ Chí Minh, sau đó Aber sẽ có kế hoạch triển khai Aber tại Hà Nội và Đà Nẵng. Và trên hành trình phát triển, Aber sẽ triển khai dịch vụ gọi xe tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

"Ngoài ra, sau khi đã định vị thế và chổ đứng của Aber trong lòng người Việt. Aber sẽ đem dịch vụ Aber ra Quốc tế nhằm quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam, cũng như sự thân thiện thông qua ứng dựng dịch vụ gọi xe Aber", anh Phong nhấn mạnh.

hom nay aber bat ngo trien khai dich vu goi xe may o ha noi
Huỳnh Lê Phú Phong, giám đốc phát triển của Aber.

Theo anh Phong, ban lãnh đạo Aber hiểu rằng khuyến mãi là chính sách Aber không thể thiếu khi gia nhập thị trường Việt Nam. Nhưng đối với loại hình cung ứng dịch vụ gọi xe, con người vẫn là quan trọng nhất.

"Aber đã chủ trương đầu tư vào con người, xây dựng bộ quy tắc ứng xử với khách hàng dành trong phục vụ cho đối tác/tài xe, để tất cả đều là 'Người lái xe hoàn hảo' - từ viết tắt của Aber", anh bình luận.

Bản đồ trong ứng dụng là sản phẩm do Aber tự xây dựng, không dùng nền tảng của Google, có tính năng mới như tài xế có thể chuyển tiền trong tài khoản cho nhau. ABER cũng nhắm tới dịch vụ gọi xe tải, xe khách liên tỉnh, và đánh giá việc gọi xe tải qua ứng dụng là thị trường mà chưa hãng nào quan tâm.

Dịch vụ hướng dẫn du lịch Aber Travel là một nét độc đáo, khác biệt của Aber, giúp tài xế có thêm thu nhập ngoài nguồn thu từ hoạt động chở khách. Công ty sẽ triển khai dịch vụ Aber Travel trong tương lai gần.

Từ ngày 1/6, Aber công bố trang web và bắt đầu tuyển tài xế ở TP Hồ Chí Minh. Sau đó hoạt động tuyển đối tác tiếp tục diễn ra ở Hà Nội và những tỉnh, thành phố khác.

Xem thêm

Luân Thường

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).