"Cuộc đua trong ngành ô tô điện mới chỉ bắt đầu", nhà phân tích Dan Ives thuộc Wedbush Securities nhận định. Ô tô điện cũng chính là mục tiêu mà VinSmart hướng tới sau khi từ bỏ mảng smartphone.
GM dưới sự giúp đỡ của một hãng vận tải địa phương đã cho ra mắt mẫu ô tô điện cỡ nhỏ đầu tiên của mình. Trong khi đó, Toyota - hãng xe hơi lớn nhất thế giới, vẫn đang đau đầu với bài toán công nghệ.
Theo ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, nhà sáng lập và CEO Dat Bike, số tiền này sẽ được sử dụng để cải thiện chất lượng sản phẩm xe điện, nâng cao khả năng bán hàng và mở rộng thị trường.
Ba nguồn thạo tin mới đây cho biết các nhà sản xuất pin Hàn Quốc là LG Chem và SK Innovation Co đã đồng ý giải quyết một tranh chấp liên quan tới bí mật thương mại, cùng các kế hoạch phát triển xe điện của Ford Motor Co và Volkswagen AG.
Trong khi Việt Nam vừa có chiếc xe điện đầu tiên sản xuất nội địa, nhiều quốc gia láng giềng đã bắt đầu tung ra nhiều gói kích thích và thu hút đầu tư mảng xe điện.
Theo KBSV Research, kế hoạch mua lại cổ phiếu của VEIL có thể kéo theo quy mô thoái vốn tối đa khoảng 14.300 tỷ đồng. Tuy nhiên, tác động lên thị trường chứng khoán Việt Nam được đánh giá không mang tính chi phối.