CTCP Thái Bình Hưng Thịnh (Thái Hưng) và công ty Roding Mobility (Ronding) sẽ cùng nhau phát triển dòng sản phẩm xe điện cỡ nhỏ phục vụ thị trường trong và ngoài nước.
Thị trường xe điện Đông Nam Á đang phát triển nhanh chóng với cả những thương hiệu xe điện bốn bánh như VinFast hay những thương hiệu xe điện hai bánh như Dat Bike, Selex, Viar, ION Mobility...
Dự án của Tập đoàn Doosan (Hàn Quốc) tại Hải Dương là mở rộng nhà máy sản xuất bảng mạch in dạng cáp dẻo và linh kiện của hệ thống quản lý pin cho xe điện.
Các nhà sản xuất ô tô điện lớn của Trung Quốc như BYD hay Hozon đã có những kế hoạch cụ thể tại Thái Lan, thị trường được kỳ vọng trở thành bước đệm cho tham vọng vươn ra toàn khu vực Đông Nam Á của họ.
Gã khổng lồ ngành ô tô Hàn Quốc là Hyundai mới đây đã công bố kế hoạch tài chính 10 năm, dự kiến đầu tư 109.400 tỷ won (85,1 tỷ USD) cho tới năm 2032, trong đó khoảng 35.800 tỷ won sẽ dành cho quá trình điện khí hóa.
Hiện nay, thị trường xe điện mini đang phát triển rất nhanh trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Nhiều hãng xe lớn đã và đang giới thiệu những dòng xe điện cỡ siêu nhỏ tại thị trường Việt Nam.
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, giá thành cao luôn là một rào cản đối với những người Australia muốn chuyển sang sử dụng xe điện kể từ khi dòng xe này lần đầu tiên xuất hiện trong nước.
Chủ tịch hãng ô tô lâu đời của Mỹ là Ford Motor mới đây thừa nhận rằng phía Mỹ chưa sẵn sàng để cạnh tranh trong lĩnh vực sản xuấ xe điện với Trung Quốc, nơi được coi là thị trường xe điện số một thế giới hiện tại.
Báo cáo của hãng kiểm toán Deloitte về người tiêu dùng ô tô năm 2023 mới đây đã công bố các tiêu chí liên quan tới vấn đề lựa chọn xe điện của người dùng tại Việt Nam, trong đó có cả các vấn đề liên quan tới trạm sạc, thời gian sạc và quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy.
Các nhà sản xuất pin EV của Trung Quốc đang phải đối mặt với những "cơn gió ngược" từ chính sách ở phương Tây có thể có lợi cho các đối thủ Hàn Quốc, Nhật Bản.
Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc như BYD, Nio và Li Auto đang ngày càng trở nên quen thuộc hơn với người dùng châu Âu. Theo KPMG, thị phần xe điện Trung Quốc tại châu Âu có nhảy vọt từ dưới 10% hiện tại lên 15% vào năm 2025.