Tencent đang làm việc với các nhà sản xuất ô tô nước ngoài với hy vọng có thể bán công nghệ phù hợp nếu những doanh nghiệp này tiến vào thị trường xe điện Trung Quốc.
Những startup nổi tiếng như Nio, Li Auto hay Xpeng đang vượt lên Tesla trong cuộc đua xe điện ở Trung Quốc trong bối cảnh các lệnh phong tỏa nghiêm ngặt được áp dụng trong tháng qua.
Những ông lớn ngành ô tô như Volkswagen hay General Motors dù đang từng ngày nỗ lực trong cuộc đua xe điện, nhưng vẫn chưa thể cạnh tranh với những startup xe điện Trung Quốc tại thị trường tỷ dân.
Khảo sát mới đây của Deloitte cho thấy nhu cầu sử dụng phương tiện của người tiêu dùng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam chủ yếu phụ thuộc vào chi phí nhiên liệu.
Là một công ty xe điện có trụ sở tại Mỹ, nhưng Tesla dường như lại thân thiết với Trung Quốc hơn, thậm chí còn trở thành "chất kích thích" giúp các công ty xe điện Trung Quốc phát triển nhanh hơn.
Người tiêu dùng hiện nay phải trả nhiều tiền hơn để có thể mua xe điện so với cùng kỳ năm trước do chi phí nguồn cung nguyên liệu sản xuất pin tăng vọt.
Năm ngoái, xuất khẩu xe điện sang châu Âu của Trung Quốc tăng 5 lần lên 230.000 chiếc. Như vậy, khu vực kinh tế này đang tiêu thụ quá nửa tổng lượng xe điện xuất khẩu của Trung Quốc.
Tổng thị phần toàn cầu của ba nhà sản xuất pin chủ chốt Hàn Quốc trong năm 2021 đã giảm so với năm trước đó, phần lớn là do sự phát triển của các đối thủ Trung Quốc.
Trung Quốc đang chứng minh nơi đây có thể là "thủ đô" của thế giới về lĩnh vực xe điện trong tương lai khi đẩy mạnh phát triển lĩnh vực tái chế pin xe điện để đáp ứng nhu cầu về pin lớn chưa từng có.
Trước đó, Xiaomi đã mua lại công ty lái xe tự hành Deepmotion với giá khoảng 77,37 triệu USD để nâng cao khả năng cạnh tranh về công nghệ cho mảng kinh doanh xe điện.
Nhiều đơn vị phân tích đều đánh giá ngành thép sẽ chịu tác động tiêu cực sau khi ông Donald Trump lên làm Tổng thống. Cổ phiếu thép liên tục đỏ lửa sau ngày công bố kết quả bầu cử cho thấy những góc nhìn kém lạc quan của nhà đầu tư về ngành này.