'Vua gọi xe' ở Trung Quốc gia nhập mảng tín dụng
Tech In Asia đưa tin "vua gọi xe" Didi Chuxing vừa chính thức triển khai các sản phẩm bảo hiểm cá nhân, quản lý tài sản, gây quỹ cho các bệnh hiểm nghèo, cho vay mua ô tô và các hình thức cung cấp tín dụng khác. Động thái này diễn ra 4 tháng sau khi Didi tuyên bố đầu tư 1 tỉ USD cho mảng tài chính. Tất cả dịch vụ tài chính đều được tích hợp vào ứng dụng hiện tại của Didi.
Năm ngoái, startup trị giá 56 tỉ USD đã cung cấp một số dịch vụ tài chính cho các tài xế của họ. Tuy nhiên, động thái mới cho thấy tham vọng lớn hơn của Didi. Công ty không chỉ hướng tới các tài xế, mà mở rộng dịch vụ tài chính đến những người dân trên toàn quốc.
Việc triển khai các dịch vụ tín dụng đưa Didi Chuxing vào thế cạnh tranh với dịch vụ tài chính của các "gã khổng lồ" ở Trung Quốc, như Alipay của tập đoàn Alibaba, WeChat của Tencent, cũng như các ngân hàng và công ty bảo hiểm truyền thống.
Didi Chuxing đang theo lộ trình mà các ứng dụng gọi xe như Uber, Grab hay Go-Jek hướng tới: Đa dạng hoá dịch vụ và trở thành siêu ứng dụng cho những nhu cầu hàng ngày.