|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Didi Chuxing cạnh tranh với Uber tại thị trường Australia

08:36 | 19/06/2018
Chia sẻ
Didi cho biết họ dự kiến ​​sẽ ra mắt dịch vụ đi chung xe Didi Express tại Melbourne, Australia vào ngày 25/6 tới.
didi chuxing canh tranh voi uber tai thi truong australia Hành khách bị tài xế sát hại, Didi Chuxing ngừng dịch vụ đi nhờ xe
didi chuxing canh tranh voi uber tai thi truong australia Hàng loạt ‘ông trùm’ công nghệ Trung Quốc chuẩn bị lên sàn
didi chuxing canh tranh voi uber tai thi truong australia

Didi Chuxing đang có kế hoạch cạnh tranh với Uber tại Úc

Như vậy đây là sự đầu tư ở nước ngoài thứ hai của Didi trong tiến trình mở rộng ra ngoài phạm vi Trung Quốc. Trước đó lần đầu tư đầu tiên ra nước ngoài của hãng này là ở Toluca, Mexico. Cả hai thành phố Melbourne và Toluca được biết đến đều là những thị trường mà Uber, đối thủ cạnh tranh trước kia của họ ở thị trường Trung Quốc, đang hoạt động.

Didi trước đó đã mở rộng ra nước ngoài thông qua đầu tư và hợp tác với các đối thủ cạnh tranh địa phương. Công ty đã mua lại 99 Taxi của Brazil hồi đầu năm nay và đã hợp tác với Careem có trụ sở tại Estonia và Careem có trụ sở tại UAE.

Tại Melbourn, Didi cho biết họ đã thử nghiệm dịch vụ chia sẻ xe của mình vào tháng trước ở Geelong, một thành phố phía tây nam Melbourne. Các dịch vụ được cung cấp tại Melbourne sẽ bao gồm các tính năng an toàn và kiểm soát "nghiêm ngặt" tài xế bao gồm đường dây hỗ trợ khẩn cấp 24/24 giờ và liên tục cập nhật vị trí tài xế.

Sự tăng cường giám sát này là do những lo ngại về độ an toàn của ứng dụng Didi. Trước đó vào hồi đầu năm, một hành khách nữ 21 tuổi đã bị sát hại tại Trịnh Châu, thủ phủ của tỉnh Hà Nam của Trung Quốc khi sử dụng ứng dụng Didi Hitch. Theo Didi, người lái xe không bị phát hiện bởi công nghệ nhận dạng khuôn mặt của ứng dụng vào ban đêm do lỗi kỹ thuật.

Hiện nay, Didi là start-up lớn nhất tại Trung Quốc với hơn 450 triệu người dùng trên 400 thành phố. Didi trị giá gần 50 tỷ USD sau khi nhận khoản tài trợ 5,5 tỷ USD vào tháng 4/2017, doanh nghiệp này cho biết sau khi IPO thành công, giá trị của Didi sẽ tăng lên trong khoảng từ 70-80 tỷ USD.

Về phía Uber, vào năm 2016, Uber đã phải “bán mình” cho Didi và ngậm ngùi rời khỏi một trong những thị trường công nghệ lớn nhất thế giới do không thể cạnh tranh. Tình hình kinh doanh của Uber hiện không mấy khả quan khi liên tục có các hoạt động M&A như việc sáp nhập mảng thị trường Đông Nam Á cho đối thủ Grab và sáp nhập với đơn vị khổng lồ Internet của Yandex.

Xem thêm

Nguyễn Long