|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

VPBank lãi 'khủng' 4.375 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

11:39 | 20/07/2018
Chia sẻ
6 tháng đầu năm, lợi nhuận hợp nhất trước thuế VPBank đạt hơn 4.375 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ năm 2017 và đạt 40% kế hoạch cả năm.
vpbank lai khung 4375 ty dong trong 6 thang dau nam VPBank bổ nhiệm đồng thời hai Phó Tổng giám đốc thường trực
vpbank lai khung 4375 ty dong trong 6 thang dau nam VPBank tăng phí thẻ tín dụng thêm tối đa gần 100.000 đồng và điều chỉnh phí dịch vụ khách hàng cá nhân từ 23/7
vpbank lai khung 4375 ty dong trong 6 thang dau nam
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - Mã: VPB) vừa công bố kết quả hoạt động kinh doanh trong nửa đầu năm 2018 với lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt hơn 4.375 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ năm 2017. Tổng thu nhập hoạt động hợp nhất trong kỳ đạt hơn 14.510 tỷ đồng, tăng hơn 3.213 tỷ đồng, tương đương tăng 28%.

Như vậy, với kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 10.800 tỷ thì VPBank đã hoàn thành được 40% mục tiêu lợi nhuận đặt ra trong năm.

Dư nợ huy động tăng xấp xỉ 8% trong khi tăng trưởng tín dụng tăng 6,8% so với cuối năm 2017 và tăng lần lượt 10,3% và 18,9% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ nợ xấu của riêng ngân hàng mẹ ước tính ở mức 2,71% và hợp nhất vào khoảng 3,41%

Bên cạnh đó, các chỉ số về hiệu quả hoạt động vẫn ở mức cao. Cụ thể, tỷ lệ thu nhập lãi cận biên (NIM) tăng từ 9% cuối năm 2017 lên 9,42% nửa đầu năm 2018. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn (ROE) và trên tổng tài sản (ROA) tiếp tục ở mức cao nhất thị trường, tương ứng 2,46% và 22,36%.

Tỷ lệ chi phí trên tổng thu nhập (CIR) giảm từ 35.54% cuối năm 2017 xuống 32,31% nửa đầu năm 2018. Trong khi hệ số an toàn vốn (CAR) được duy trì ở mức 13,21%, cao hơn nhiều so với yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước (9%).

Xem thêm

Quốc Thụy

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.