iPhone luôn lọt vào top các thương hiệu smartphone được yêu thích hàng đầu thế giới, song ở một quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, dòng smartphone của Apple lại lép vế trước các thương hiệu smartphone Trung Quốc như Vivo, Realme, Xiaomi,...
Dù doanh số bán smartphone của Apple ít hơn Samsung khoảng 15 triệu chiếc trong quý III, song tổng doanh thu mà "táo khuyết" đạt được lại chiếm tới 42% tổng doanh thu của cả thị trường smartphone toàn cầu.
Theo báo cáo về thị trường smartphone Việt trong quý III của IDC, doanh số bán iPhone của Apple giảm 11,9% so với quý II, song lại tăng hơn 173% so với quý III/2021, qua đó giúp nâng cao thị phần của "táo khuyết".
Các nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc như Xiaomi, Vivo hay Oppo đang đối mặt với nhiều rủi ro khác nhau, báo hiệu một tương lai tương đối ảm đạm trong năm 2022.
Các vấn đề như dịch bệnh, xung đột Nga - Ukraine và lạm phát đã ảnh hưởng đáng kể tới nhu cầu mua sắm smartphone của người tiêu dùng, qua đó trực tiếp làm giảm doanh số của các hãng sản xuất.
Cơ hội vàng đã đến với các công ty sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc tại Nga khi Apple, Samsung dừng bán hàng tại nước này. Tuy nhiên, những công ty này cũng đối mặt với nhiều rủi ro.
Sau vụ lùm xùm với công ty quản lý cũ, Jack bỗng trở nên cái tên hot trong thị trường giải trí Việt Nam, ngang ngửa với những ca sĩ đình đám như Sơn Tùng M-TP, Binz... và cứ thế, các bản hợp đồng quảng cáo lần lượt xếp hàng chờ nam ca sĩ đồng ý.
Gần đây, để giải quyết vấn đề chụp ảnh từ trên không mà không cần sự trợ giúp của các thiết bị khác, Vivo đã cấp bằng sáng chế cho thiết kế điện thoại thông minh tích hợp flycam mini.
World Cup 2018 dường như không được lòng nhiều nhãn hàng lớn, trong khi đó, các thương hiệu Trung Quốc đang chứng tỏ sức mạnh phủ sóng toàn cầu khi tài trợ FIFA hơn 1/3 tổng chi phí cho giải đấu.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/3: Theo dự báo của công ty chứng khoán, thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được mức 1.040 điểm trong một vài phiên tới.