|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vingroup xóa sổ thương hiệu Viễn thông A, chuyển đổi thành VinPro?

09:12 | 02/12/2019
Chia sẻ
Viễn thông A được Vingroup mua lại cuối năm 2018, được cho là mắt xích giúp Tập đoàn có thể tăng cường khả năng phân phối các sản phẩm điện tử, công nghệ tự sản xuất, nhất là điện thoại.
vinpro

Ảnh chụp website vienthonga.vn

Website bán hàng của Công ty CP Sản xuất Thương mại Xuất nhập khẩu Viễn Thông A (Vienthonga.vn) mới đây thông báo chính thức chuyển đổi thành Vinpro.vn. Trên mạng xã hội Facebook, trang fanpage của Viễn thông A cũng được thay thế bởi VinPro. 

Như vậy, thương hiệu Viễn thông A gần như đã bị xóa bỏ trên thị trường, điều nhiều lần xảy ra đối với các thương vụ thâu tóm giữa các doanh nghiệp thương mại cùng ngành. 

Còn nhớ năm 2018, sau khi mua lại CTCP Thế giới số Trần Anh, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (Mã: MWG) cũng tiến hành các chuyển đổi, xóa tên Trần Anh cũng như đưa website trananh.vn trỏ về dienmayxanh.com. 

Giới quan sát cho rằng việc duy trì cùng một lúc hai thương hiệu sẽ khiến các doanh nghiệp thương mại phải chi nhiều hơn cho hoạt động marketing và định vị khách hàng bị phân tán. Trái lại, việc hợp nhất sẽ giúp tăng cường sự hiện diện của một thương hiệu. 

3306_viYn_thong_a

Viễn thông A gần như sẽ biến mất trên thị trường

Cuối năm 2018, Vingroup thâu tóm lại gần 65% cổ phần Viễn thông A, nhưng thời điểm đó không ra thông báo chính thức. Viễn thông A được biết đến là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực thương mại điện thoại di động, thiết bị điện tử với gần 200 cửa hàng trên toàn quốc là sự bổ sung lực lượng cho hệ thống VinPro. 

Kể từ đầu năm 2019, Viễn thông A cho thấy sự tích cực cơ cấu thông qua việc chuyển đổi công năng của các cửa hàng. Chuỗi bán lẻ này đóng cửa các điểm bán không hiệu quả, trong khi một số điểm bán được chuyển đổi thành trung tâm chăm sóc khách hàng của Vsmart (nhà sản xuất điện thoại thuộc Tập đoàn Vingroup).

Phía VinPro khai trương hàng loạt cửa hàng "nổi" để có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng, thay vì đặt trong các trung tâm thương mại Vincom như trước kia. Tính đến hết quí III năm nay, VinPro sở hữu 246 cửa hàng chuyên biệt trên toàn quốc.

Thời điểm hiện tại, hệ thống cửa hàng của VinPro đang phải gánh vác một nhiệm vụ quan trọng là phân phối các sản phẩm điện thoại VinSmart đến tay người tiêu dùng. Nhất là trong hoàn cảnh, nhà máy Vsmart vừa được khánh thành, có thể đạt công suất 23 triệu chiếc mỗi năm. 

Theo kế hoạch, Vsmart sẽ ra mắt 10 mẫu điện thoại mới trong năm 2019 này, tuy nhiên mục tiêu này dường như đang bị chậm. 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Đông A

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.