|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

VinaCapital rót 10 triệu USD vào CenLand của 'Shark' Hưng

14:36 | 04/04/2018
Chia sẻ
Quỹ VOF thuộc VinaCapital vừa rót 10 triệu USD vào công ty môi giới bất động sản Cenland.
vinacapital rot 10 trieu usd vao cenland cua shark hung Kỳ vọng cao vào thị trường, VinaCapital chi trăm triệu USD gom 'hàng hot' đầu năm
vinacapital rot 10 trieu usd vao cenland cua shark hung Ông Andy Ho: 'Thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục có nhiều cơ hội năm 2018'

Ông Andy Ho, Giám đốc VOF cho biết, thị trường bất động sản Việt Nam đang tăng trưởng, tuy nhiên hoạt động môi giới vẫn chưa thực sự phát triển, Cenland là công ty mô giới hàng đầu ở phía Bắc với phần lớn hoạt động kinh doanh đến từ bán hàng…

vinacapital rot 10 trieu usd vao cenland cua shark hung

"Chúng tôi muốn mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường thứ cấp, đẩy mạnh phát triển bán hàng thông qua các kênh kỹ thuật số".

Ông Ho lưu ý, các điều khoản đầu tư bao gồm các biện pháp phòng ngừa giảm giá, cam kết về hiệu quả đầu tư giữa Cenland với VOF sẽ được đưa công bố vào quý III/2018.

Thành lập vào năm 2002, CenLand là một trong năm công ty môi giới bất động sản hàng đầu Việt Nam. Năm 2017, công ty đã bán được hơn 11.500 căn hộ, nhờ vào mối quan hệ với các nhà đầu tư chính của Việt Nam như Sovico và Trung Thuỷ.

Doanh thu của công ty đạt 48 triệu USD trong năm 2017, lợi nhuận sau thuế 11 triệu USD. Năm nay, CenLand dự kiến doanh thu sẽ tăng lên 61 triệu USD nhờ vào việc bán ra hơn 16.000 căn hộ của 71 dự án trên toàn quốc.

Từ đầu năm, VOF đã đầu tư nhiều vào các doanh nghiệp hưởng lợi từ tăng trưởng trong nước. Tháng trước, công ty đã đầu tư 10 triệu USD vào Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Ricons, công ty con của Công ty Cổ phần Xây dựng Cotec (CotecCons - Mã: CTD).

Hồi tháng 2, VinaCapital đã bỏ ra 32,5 triệu USD để mua cổ phần của Công ty Cổ phần Bà Huân, nhà sản xuất trứng và thịt gia cầm hàng đầu Việt Nam.

vinacapital rot 10 trieu usd vao cenland cua shark hung VinaCapital, Dragon Capital, SSI AM, Havana đầu tư hơn 650 tỷ đồng vào Ricons
vinacapital rot 10 trieu usd vao cenland cua shark hung VinaCapital đầu tư 32,5 triệu USD vào Trứng sạch Ba Huân

Ngoài ra, quỹ này còn đầu tư khoảng 45 triệu USD vào hai công ty con của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là PV Power và Lọc dầu Bình Sơn (BSR) vào tháng 1/2018.

vinacapital rot 10 trieu usd vao cenland cua shark hung VinaCapital đã rót 45 triệu USD vào PV Power và Lọc hóa dầu Bình Sơn

Được biết, chủ tịch Cenland là ông Phạm Thành Hưng, đã tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam. Ngoài ra, trong chương trình này, cũng có sự xuất hiện của đại diện VinaCapital là bà Thái Vân Linh (Shark Linh), Giám đốc Chiến lược và Hoạt động của VinaCapital.

Minh Anh