UBND TP HCM đã có văn bản phản hồi về kế hoạch khôi phục lại các đường bay nội địa, trong đó, TP đề nghị Cục Hàng không cho tổ chức một số chuyến bay khứ hồi trong tuần đối với chặng bay TP HCM - Hà Nội.
Do điều kiện hoạt động nửa cuối năm 2021 đầy rẫy bất lợi, vốn chủ sở hữu của Vietnam Airlines nhiều khả năng vẫn ở dưới 0 dù đã bán thành công hơn 796 triệu cổ phiếu.
NHNN cho biết sẽ sẵn sàng nới room tín dụng, khuyến khích các ngân hàng thương mại chủ động quyết định mạnh dạn cho các hãng vay tín chấp. Đồng thời sẽ làm việc với các bộ, ngành để trình Chính phủ về gói ưu đãi lãi suất giải cứu các hãng bay.
Chuyên gia hàng không Nguyễn Thiện Tống cho rằng an toàn bay và giá vé là hai phạm trù riêng biệt, không có chuyện mua vé giá cao thì được an toàn hơn mua vé giá thấp như Chủ tịch Vietnam Airlines phát biểu.
Vietnam Airlines đã được hưởng nhiều cơ chế hỗ trợ mà các doanh nghiệp cùng ngành không có. Nếu tiếp tục đặc cách cho cổ phiếu HVN sẽ càng làm tăng tính ỷ lại, mất đi động lực cải tiến.
Vietnam Airlines đề xuất Chính phủ có cơ chế đặc biệt để doanh nghiệp này được tiếp tục niêm yết hơn 2,2 tỷ cổ phiếu HVN tại HOSE dù đang âm vốn chủ hàng nghìn tỷ đồng sau 6 quý thua lỗ liên tục.
Các lãnh đạo của Vietnam Airlines và người thân đã mua vào hàng trăm nghìn đơn vị HVN trong đợt phát hành thêm với giá 10.000 đồng/cp kết thúc mới đây.
Khối cổ phiếu Vietnam Airlines mà SCIC vừa mua tuần này có giá trị thị trường gần 20.000 tỷ đồng, chỉ đứng sau Sabeco và Vinamilk trong danh mục cổ phiếu niêm yết.
Những nhà đầu tư mua cổ phiếu Vietnam Airlines trong hơn một năm qua phần lớn đã có lãi, chỉ ngoại trừ một số cổ đông từ chối quyền mua với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp trong đợt phát hành vừa qua.
VN-Index đã giảm hơn 13 điểm trong phiên 15/11, nâng mức giảm cả tuần lên hơn 41 điểm. Trong phiên, khối ngoài bán ròng mạnh hơn 1.300 tỷ đồng trên HOSE.