Ứng dụng tìm kiếm hàng quán Lozi nhận đầu tư khủng từ quỹ ngoại, chuẩn bị ra mắt dịch vụ gọi xe
Lozi mới đây cho biết đã nhận được khoản đầu tư lên tới 8 chữ số trong một vòng đầu tư dẫn dắt bởi Smilegate Investment (Hàn Quốc), theo KrASIA.
Lozi hiện tại đang vận hành một cổng thương mại điện tử C2C và dịch vụ giao hàng nhanh theo yêu cầu LoShip. Khoản đầu tư này sẽ giúp Lozi tiếp tục mở rộng hoạt động tại Việt Nam.
Đội ngũ nhân sự của Lozi (Ảnh: Lozi)
Cũng theo thông tin từ KrASIA, những nhà đầu tư khác tham gia vào vòng gọi vốn trên bao gồm DTNI, Ascendo Venture (Hàn Quốc), JC Capital (Mỹ) và đề án Vietnam Silicon Valley (Việt Nam). DTNI trước đó cũng tham gia vào vòng gọi vốn của Lozi hồi tháng 1 năm nay.
CEO Nguyễn Hoàng Trung, đồng sáng lập Lozi, cho biết startup đặt mục tiêu trở thành nền tảng thương mại điện tử mạng lưới trong thành phố (intra-city) tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam. Khoản đầu tư mới cũng giúp Lozi đẩy mạnh dịch vụ giao hàng trong một giờ.
Được thành lập vào năm 2013, Lozi ban đầu là một ứng dụng cho phép người dùng tìm kiếm đồ ăn và hàng quán nói chung. Năm 2015, nó chuyển đổi thành một cổng thương mại điện tử C2C. Hiện tại, Lozi đang phục vụ 2 triệu người dùng.
Năm 2015, Lozi nhận khoản đầu tư đầu tiên từ Vietnam Silicon Valley (VSV) và sau đó "chốt" thêm một vòng đầu tư với số tiền đầu tư 7 chữ số từ Golden Gate Ventures và DesignOne Japan Inc.
Từ năm 2018, Lozi bắt đầu triển khai dịch vụ giao hàng một giờ tại nhiều thành phố như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ. Dịch vụ này được thực hiện thông qua đội ngũ giao hàng của chính Lozi.
Với vốn đầu tư mới, Lozi kì vọng có thể tăng gấp ba lần số lượng giao dịch hàng ngày của mình trong 12 tháng tới, đồng thời ghi nhận doanh thu 31 triệu USD trong năm 2020.
Bên cạnh đó, nó cũng mong muốn cung cấp 20 dịch vụ trên nền tảng của mình. Trong thời gian tới, dịch vụ Lo-xe sẽ ra mắt, chính thức tham gia vào mảng dịch vụ gọi xe đầy cạnh tranh tại Việt Nam.
Khoản đầu tư vào Lozi một lần nữa cho thấy sự quan tâm của các nhà đầu tư Hàn Quốc vào startup Việt. Theo một báo cáo của Cento Ventures, các nhà đầu tư Hàn Quốc tham gia vào 30% thương vụ đầu tư startup Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019.