|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Lozi nhận vốn từ nhà đầu tư ngoại

07:19 | 26/11/2020
Chia sẻ
Với số vốn đầu tư mới, Lozi cho biết sẽ tập trung mở rộng mảng giao hàng B2B cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp quy mô nhỏ.

Lozi, đơn vị chủ quản của ứng dụng Loship, vừa công bố gọi vốn thành công vòng bridge round do Vulpes Investment Management (Singapore) dẫn dắt, theo TechInAsia.

Vòng gọi vốn lần này của startup thương mại điện tử Việt Nam còn có sự tham gia của Daal Ventures, Wealth Well, Eucagi Ventures, KI Group, và ông Moje Akhbari, cựu giám đốc điều hành Starbucks thị trường H Lạp và Cộng hòa Síp.

Bất chấp COVID-19, Lozi nhận vốn từ nhà đầu tư ngoại để mở rộng mảng giao hàng - Ảnh 1.

Lozi nhận vốn từ nhà đầu tư ngoại. (Ảnh: TechInAsia).

Được thành lập vào năm 2013, Lozi ban đầu là một ứng dụng giúp người dùng trẻ tìm kiếm những địa điểm ăn uống. Đến năm 2015, Lozi chuyển đổi sang mô hình thương mại điện tử kết nối khách hàng với khách hàng và sau đó mở rộng sang mảng giao hàng liên thành phố với Loship vào năm 2017.

Ở thời điểm hiện tại, mảng kinh doanh chính của Lozi là giao đồ ăn, đồ tươi sống, thuốc, hàng hoá, hoa tươi và giao hàng phục vụ kinh doanh B2B. Bên cạnh đó, Lozi cũng triển khai dịch vụ gọi xe và giặt là.

Lozi khẳng định đang có đội ngũ gồm hơn 70.000 tài xế và 200.000 đối tác bán hàng. Lozi đang phục vụ khoảng gần 2 triệu người dùng ở các thành phố lớn là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Với số tiền đầu tư mới, Lozi đang lên kế hoạch mở rộng mảng giao hàng B2B cho đối tượng khách hàng là doanh nghiệp nhỏ.

"Vòng đầu tư này được thực hiện đúng thời điểm mảng giao hàng ở Việt Nam tăng trưởng khi COVID-19 khiến nhiều đơn vị kinh doanh ăn uống phải dịch chuyển lên các nền tảng số", ông Nguyễn Hoàng Trung, CEO và người sáng lập Lozi, chia sẻ trên Tech In Asia.

Lần gọi vốn gần nhất của Lozi diễn ra hồi cuối năm ngoái. Thời điểm đó, Smilegate Investment (Hàn Quốc) là đơn vị dẫn dắt. Số vốn kêu gọi thành công không được công bố song ở mức 8 con số.

Thái Sơn

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?