Grab, Foodpanda hay Tada, các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực gọi xe và giao đồ ăn tại Đông Nam Á, gần đây đều đã công bố các chiến lược mở rộng sang lĩnh vực du lịch khi họ nhận thấy tiềm năng của ngành này trong khu vực sau đại dịch COVID-19.
Gã khổng lồ ngành gọi xe công nghệ Grab đã giới thiệu nhiều tính năng mới tập trung vào ngành du lịch, cũng như hợp tác với một số ứng dụng lớn như WeChat, Alipay và Kakao T để chào đón khách du lịch nước ngoài quay trở lại Đông Nam Á sau đại dịch.
Dữ liệu bản đồ không chính xác là vấn đề nan giải của các công ty kinh doanh dịch vụ gọi xe như Grab. Họ đang lập một đội ngũ để xây dựng cơ sở dữ liệu bản đồ của riêng mình.
Trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô đang đối mặt với nhiều bất ổn, nhất là sau vụ sụp đổ của Silicon Valley Bank, những startup hàng đầu Đông Nam Á gồm Sea (công ty mẹ Shopee), Grab và GoTo (công ty mẹ Gojek) lại ghi nhận những chuyển biến tích cực.
Siêu ứng dụng Grab có trụ sở tại Singapore đã bổ nhiệm ông Philipp Kandal, người đứng sau dịch vụ GrabMaps, trở thành Giám đốc sản phẩm mới của công ty.
Những đối tác tài xế của Grab muốn tham gia chương trình này phải đáp ứng một số yêu cầu, bao gồm việc phải tạo ra thu nhập hàng tháng ít nhất 760 USD thông qua siêu ứng dụng Grab và đáp ứng các đánh giá rủi ro tín dụng nội bộ của công ty.
Các công ty công nghệ lớn ở khu vực Đông Nam Á như Grab, Sea,... hay trên toàn cầu như Apple, Amazon, Facebook,... đều đã và đang có những dấu ấn trong lĩnh vực ngân hàng số.
Sau hai năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, các hãng xe gọi xe công nghệ đã dần bắt nhịp với cuộc sống hậu đại dịch, nhưng hành trình quay trở lại trong năm 2022 cũng gặp không ít khó khăn.
Grab cũng đưa ra dự báo mức tăng trưởng từ 45% đến 55% cho năm 2023, trong nỗ lực cố gắng trấn an các cổ đông về sự phục hồi của mình kể từ khi chính thức niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán.
Ông Alejandro Osorio sẽ là CEO thứ 4 của Grab kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam, sau ông Jerry Lim, ông Nguyễn Anh Tuấn và bà Nguyễn Thái Hải Vân.
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.