Hai ông lớn trong ngành gọi xe và giao đồ ăn ở Đông Nam Á là Grab và Gojek đang có những mục tiêu thay thế đội xe chạy xăng bằng xe điện để thúc đẩy các mục tiêu bền vững môi trường.
Siêu ứng dụng Grab vừa qua đã công bố báo cáo, trong đó có đề cập tới chiến lược phát triển bền vững, các chương trình đào tạo nhân viên và mục tiêu phát triển nữ lãnh đạo.
Theo kết quả một cuộc khảo sát, riêng tại Việt Nam, Grab là siêu ứng dụng được sử dụng nhiều nhất, kế đến chính là hai ứng dụng thương mại điện tử Shopee và Lazada.
Cạnh tranh trên thị trường gọi xe Việt chưa bao giờ hết nóng. Mới đây, người dùng lại được một phen "mãn nhãn" với những chiêu marketing lấy lòng khách hàng của những đối thủ như Grab, Gojek và Be.
Theo dự báo của một số công ty chứng khoán, thị trường vẫn tiếp tục giằng co trước ngưỡng kháng cự cứng và có thể tiếp tục diễn biến này cho đến khi một cây nến chỉ hướng xuất hiện.