Grab vượt mặt UberEATS thành ứng dụng ăn uống dẫn đầu thế giới
Người dùng ở Đông Nam Á ngày càng quan tâm hơn đến nhu cầu giao đồ ăn, kết quả là Grab vươn lên trở thành ứng dụng ăn uống hàng đầu thế giới, một nghiên cứu từ Data.ai cho biết.
Cụ thể, báo cáo 2022 State of Food and Drink on Mobile mà Data.ai công bố mới đây cho thấy Indonesia là quốc gia có số lượt tải về các ứng dụng ăn uống tăng mạnh nhất Đông Nam Á với mức tăng gần 88% so với cùng kỳ năm trước. 3 thị trường cũng ghi nhận mức tăng lớn còn lại trong khu vực là Philippines (48%), Thái Lan (25%) và Singapore (10%).
Thái Lan, Philippines, Malaysia, Việt Nam và Singapore có mặt trong top 25 thị trường hàng đầu thế giới xét về thời gian dành cho các ứng dụng ăn uống. Thực tế này cho thấy tiềm năng tăng trưởng trong khu vực.
Indonesia ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất, lớn tới 380% so với một năm trước đó. Dù vậy, xét theo con số tuyệt đối, Ấn Độ là thị trường dẫn đầu thế giới. Ấn Độ cũng có mức tăng trưởng 80%.
Theo báo cáo của Data.ai, thời gian người dùng dành cho các ứng dụng ăn uống trên toàn cầu tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, số lượt tải về các ứng dụng ăn uống trên toàn cầu đã đạt 1,7 tỷ vào cuối tháng 3/2022.
Tăng trưởng số lượt tải về các ứng dụng ăn uống cho thấy “thị trường đã chín muồi để thâu tóm người dùng nhưng cạnh tranh cũng đang tăng lên”, Lexi Sydow, giám đốc nghiên cứu tại Data.ai, nói. Ông nhận định thêm rằng dữ liệu cho thấy “người dùng đang hình thành thói quen” và “ngày càng phụ thuộc vào các ứng dụng này”.