|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Trung Quốc tiêu hủy hơn 38.000 con heo vì bệnh dịch tả heo châu Phi lây lan

08:15 | 03/09/2018
Chia sẻ
Hôm 2/9, cơ quan truyền thông quốc gia Trung Quốc cho biết, hơn 38.000 con heo đã bị tiêu hủy trên cả nước, vì nhà sản xuất heo lớn nhất thế giới tìm cách ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch tả heo châu Phi.

trung quoc tieu huy hon 38000 con heo vi benh dich ta heo chau phi lay lan

Giá heo hơi Trung Quốc hôm nay (2/9): Đợt bùng phát bệnh dịch tả heo châu Phi thứ 5 được phát hiện

Bệnh dịch đã được phát hiện ở 5 tỉnh của Trung Quốc, theo tin tức của Tân Hoa Xã, trích dẫn số liệu thống kê từ bộ nông nghiệp của quốc gia này.

Trung Quốc đã báo cáo trường hợp bùng phát dịch bệnh đầu tiên vào tháng 8 ở phía Đông Bắc tỉnh Liêu Ninh.

Kể từ đó bệnh đã di chuyển về phía Nam, với các trường hợp được phát hiện cách xa 1.000 km, làm gia tăng mối lo ngại có thể lây nhiễm sang các trang trại chăn nuôi heo trên toàn quốc.

Mặc dù virus tiếp tục lây lan, một phát ngôn viên của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết, nhìn chung dịch bệnh đã nằm "dưới sự kiểm soát", theoTân Hoa Xã.

trung quoc tieu huy hon 38000 con heo vi benh dich ta heo chau phi lay lan
Trung Quốc đã tiêu hủy hơn 38.000 con heo vì bệnh dịch tả heo châu Phi lây lan

Tuần trước, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) cảnh báo bệnh có thể lan sang các vùng khác của châu Á.

Bệnh dịch tả heo châu Phi không gây hại cho con người mà gây ra sốt xuất huyết ở heo nuôi và heo rừng, với con heo mắc sẽ chết trong vòng vài ngày.

Không có thuốc hoặc vacxin, và phương pháp duy nhất được biết để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan là tiêu hủy lượng lớn gia súc bị nhiễm bệnh.

Bắc Kinh cho biết, một kế hoạch khẩn cấp đã được đưa ra và các biện pháp kiểm soát đã được triển khai để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Hồi tháng 5, FAO đã cảnh báo về nguy cơ lây lan bệnh dịch tả heo châu Phi từ Nga.

Khoảng một nửa số heo trên thế giới được nuôi tại Trung Quốc, và quốc gia này có lượng thịt heo tiêu thụ bình quân đầu người lớn nhất, theo FAO.

Xem thêm

Lyly Cao