|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ (Display and introduction of goods and services) là gì?

15:39 | 13/08/2019
Chia sẻ
Trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ (tiếng Anh: Display and introduction of goods and services) là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân dùng hàng hoá, dịch vụ và tài liệu về hàng hoá, dịch vụ để giới thiệu với khách hàng.
book-on-wooden-table

Hình minh họa (Nguồn: Luật Toàn Quốc).

Trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ (Display and introduction of goods and services)

Trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ - danh từ, trong tiếng Anh được dịch thành Display and introduction of goods and services.

Theo Luật thương mại hiện hành, "Trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân dùng hàng hoá, dịch vụ và tài liệu về hàng hoá, dịch vụ để giới thiệu với khách hàng về hàng hoá, dịch vụ đó."

Một số qui định của pháp luật thương mại về trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ

Quyền trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ

- Thương nhân Việt Nam, Chi nhánh của thương nhân Việt Nam, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam có quyền trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ; lựa chọn các hình thức trưng bày, giới thiệu phù hợp; tự mình tổ chức hoặc thuê thương nhân kinh doanh dịch vụ trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ.

- Văn phòng đại diện của thương nhân không được trực tiếp trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ của thương nhân do mình đại diện, trừ việc trưng bày, giới thiệu tại trụ sở của Văn phòng đại diện đó. Trường hợp được thương nhân ủy quyền, Văn phòng đại diện có quyền kí hợp đồng với thương nhân kinh doanh dịch vụ trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ.

- Thương nhân nước ngoài chưa được phép hoạt động thương mại tại Việt nam muốn trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ của mình tại Việt Nam phải thuê thương nhân kinh doanh dịch vụ trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ Việt Nam thực hiện.

Các hình thức trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ

- Mở phòng trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ.

- Trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ tại các trung tâm thương mại hoặc trong các hoạt động giải trí, thể thao, văn hoá, nghệ thuật.

- Tổ chức hội nghị, hội thảo có trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ.

- Trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ trên Internet và các hình thức khác theo qui định của pháp luật.

Điều kiện đối với hàng hoá, dịch vụ trưng bày, giới thiệu

- Hàng hoá, dịch vụ trưng bày, giới thiệu phải là những hàng hoá, dịch vụ kinh doanh hợp pháp trên thị trường.

- Hàng hoá, dịch vụ trưng bày, giới thiệu phải tuân thủ các qui định của pháp luật về chất lượng hàng hóa và ghi nhãn hàng hoá.

Các trường hợp cấm trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ

- Tổ chức trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ hoặc sử dụng hình thức, phương tiện trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ làm phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, cảnh quan, môi trường, sức khoẻ con người.

- Trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ hoặc sử dụng hình thức, phương tiện trưng bày, giới thiệu trái với truyền thống lịch sử, văn hoá, đạo đức, thuần phong mĩ tục Việt Nam.

- Trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ làm lộ bí mật nhà nước.

- Trưng bày, giới thiệu hàng hoá của thương nhân khác để so sánh với hàng hoá của mình, trừ trường hợp hàng hoá đem so sánh là hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ theo qui định của pháp luật.

- Trưng bày, giới thiệu mẫu hàng hoá không đúng với hàng hoá đang kinh doanh về chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, chủng loại, bao bì, thời hạn bảo hành và các chỉ tiêu chất lượng khác nhằm lừa dối khách hàng. (Theo Luật thương mại năm 2005)

Khai Hoan Chu

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.