|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Tổng thống Trump sẽ cân nhắc áp thuế bổ sung lên 500 tỷ USD hàng Trung Quốc

11:02 | 06/07/2018
Chia sẻ
Tổng thống Donald Trump ngày 5/7 cho biết thuế nhập khẩu áp lên 34 tỷ USD hàng Trung Quốc sẽ có hiệu lực từ ngày 6/7 (giờ chuẩn miền Đông nước Mỹ).
tong thong trump se can nhac ap thue bo sung len 500 ty usd hang trung quoc Tổng thống Trump dọa trả đũa bằng thuế nhập khẩu áp lên 200 tỷ USD hàng Trung Quốc
tong thong trump se can nhac ap thue bo sung len 500 ty usd hang trung quoc Tổng thống Donald Trump thông qua thuế nhập khẩu đánh lên 50 tỷ USD hàng Trung Quốc

Tổng thống Mỹ cũng cho biết thuế quan đánh lên 16 tỷ USD hàng hóa khác của Trung Quốc dự kiến sẽ có hiệu lực trong hai tuần tới.

tong thong trump se can nhac ap thue bo sung len 500 ty usd hang trung quoc
Tổng thống Donald Trump. Nguồn: Justin Sullivan/Getty Images News/Getty Images.

Khi chuẩn bị bước lên chuyên cơ Air Force One để đến đại hội cử tri tại Montana, ông Trump nói với báo giới, ông sẽ cân nhắc áp đặt thuế quan bổ sung lên 500 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc trong trường hợp Bắc Kinh trả đũa.

Tuyên bố của ông Trump củng cố các lời đe dọa trước đó rằng ông sẽ leo thang cuộc chiến thương mại với Trung Quốc. Tranh chấp với Trung Quốc đã làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu, trong đó có thị trường chứng khoán, tiền tệ và thương mại hàng hóa toàn cầu từ đậu nành đến than đá.

Trong khi đó, Trung Quốc cho biết sẽ không “bắn phát đạn đầu tiên”, nhưng cục hải quan nước này ngày 5/7 tuyên bố thuế quan Trung Quốc đánh lên hàng hóa Mỹ sẽ có hiệu lực ngay lập tức sau khi thuế quan phía Mỹ có hiệu lực.

Xem thêm

Trường Giang