Thương mại điện tử là miếng bánh hấp dẫn nhưng khó chiếm lĩnh, do vậy, nhiều đại gia bán lẻ không ngần ngại chi hàng chục triệu USD để đầu tư cho mô hình này.
Doanh nghiệp cung cấp giải pháp trung gian thanh toán, ngân hàng có chính sách ưu đãi với người tiêu dùng khi chấp nhận thanh toán điện tử… là những giải pháp góp phần phát triển thanh toán điện tử ở Việt Nam.
Dịch vụ "giao hàng nhanh" nhưng thực tế chậm trễ, hay làm hư hàng hóa và kho vận kém là những điểm yếu mà hãng bưu chính Israel gặp phải khi thương mại điện tử phát triển.
Để đạt được mục tiêu doanh số bán lẻ của thương mại điện tử (TMĐT) 10 tỷ USD, chiếm 5% tổng mức bán lẻ của cả nước vào năm 2020, bên cạnh hỗ trợ từ Nhà nước, các doanh nghiệp (DN) cần phải nỗ lực, chủ động nắm bắt lấy các cơ hội.
Doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) không nên ôm hết mọi việc trong quá trình bán hàng trực tuyến mà nên thuê ngoài càng nhiều càng tốt các dịch vụ chuyển phát, logistic...
Hội đồng điều hành có nhiệm vụ ban hành chiến lược, lộ trình, kế hoạch phát triển của Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam và các nhiệm vụ khác liên quan do Chính phủ, Thủ tướng giao.