Trong khi Big C vừa thông báo đóng cửa trang bán hàng trực tuyến Cdiscount thì một đại gia bán lẻ khác là Lotte đã chính thức nhảy vào thị trường thương mại điện tử với tuyên bố sẽ giành 20% thị phần.
Tập trung vào di động, kết hợp website bán hàng với mạng xã hội, có công cụ phân tích dữ liệu hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp ngoại đứng vững tại Trung Quốc.
Jack Ma, nhà sáng lập kiêm chủ tịch hãng thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba, vừa tiết lộ kế hoạch đầy tham vọng nhằm tạo ra 100 triệu việc làm trong 20 năm tới.
Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam (VNPost) và đối tác là Công ty Cổ phần DASAMI vừa ra mắt Sàn giao dịch Thương mại điện tử chuyên cung cấp hệ thống đặc sản chính gốc, chất lượng cao trên khắp 63 tỉnh thành Việt Nam.
Chất lượng của sản phẩm và dịch vụ là chìa khóa giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử tạo ra lợi thế cạnh tranh và phát triển bền vững tại Việt Nam.
Ngoài vốn đổ vào xây dựng hạ tầng công nghệ, mạng lưới nhân sự, nhà đầu tư website B2C còn phải tính thêm phí nhập hàng, vận hàng…, không tính toán phù hợp sẽ rất dễ rơi vào tình trạng “đứt gánh giữa đường”.
Trên website của mình, Cdiscount.vn - trang thương mại điện tử thuộc Big C – một hệ thống siêu thị lớn tại Việt Nam tuyên bố sẽ đóng cửa vào ngày 31/12/2016 mà không hề giải thích lý do.
Trái với suy nghĩ doanh nghiệp online và offline là đối thủ của nhau, Lazada vừa tuyên bố hợp tác với 40 doanh nghiệp bán lẻ nhằm đưa hàng hóa lên online.
Hội đồng điều hành có nhiệm vụ ban hành chiến lược, lộ trình, kế hoạch phát triển của Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam và các nhiệm vụ khác liên quan do Chính phủ, Thủ tướng giao.