Alibaba hiến kế kinh doanh thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt
Chương trình do Tập đoàn Alibaba, Công ty OSB (đại lý chính thức của Alibaba tại Việt Nam) cùng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPBank và Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) phối hợp tổ chức.
Sự kiện sẽ mang đến cho doanh nghiệp xuất khẩu góc nhìn về cơ hội, thách thức và sự chuẩn bị cần thiết trong bối cảnh biến động kinh tế thế giới sắp tới. Kèm theo là biện pháp hỗ trợ, thúc đẩy xuất khẩu qua giải pháp liên kết giữa Alibaba, OSB, VPBank và PTI.
Ảnh minh họa (NguoonfL VnExpress) |
Theo các chuyên gia, bên cạnh việc áp dụng những biện pháp hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu do Chính phủ đưa ra, doanh nghiệp cũng cần chủ động tìm kiếm thông tin phù hợp và lựa chọn giải pháp tối ưu để tăng cường hoạt động kinh doanh quốc tế của mình.
Tháng 6, Ngân hàng Thế giới World Bank đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu từ 2,9 % (hồi tháng 1) xuống 2,4%. Tăng trưởng kinh tế chững lại và có xu hướng giảm, bức tranh kinh tế toàn cầu ảm đạm sẽ ảnh hưởng đến thương mại toàn cầu từ nay đến cuối năm.Theo các chuyên gia, bên cạnh việc áp dụng những biện pháp hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu do Chính phủ đưa ra, doanh nghiệp cũng cần chủ động tìm kiếm thông tin phù hợp và lựa chọn giải pháp tối ưu để tăng cường hoạt động kinh doanh quốc tế của mình.
Năm 2016 còn đánh dấu nhiều biến động như Anh rời Liên minh châu Âu (Brexit), sự dịch chuyển cơ cấu kinh tế tại châu Á. Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ tác động không nhỏ đến kinh tế thế giới trong tương lai gần.
Theo Ban tổ chức Hội thảo "Giải pháp liên kết thúc đẩy xuất khẩu trong bối cảnh biến động kinh tế thế giới", một trong những điều chỉnh của doanh nghiệp là dần chuyển sang sử dụng các công cụ thương mại điện tử và làm việc trên môi trường trực tuyến. Điều này giúp tiết kiệm chi phí khi không phải vận hành bộ máy cồng kềnh, mở ra cơ hội tiếp cận tốt hơn đến nhiều ngóc ngách nhỏ ở các thị trường cung cấp mới với giá thành sản phẩm rẻ hơn.
Theo Minh Trí