Hàng loạt website thương mại điện tử như NhacCuaTui, Tiki, Foody, Vexere… được nhà đầu tư nước ngoài ủy thác cho VFM đầu tư trong năm qua. Đồng thời, VFM cũng đã thoái các khoản đầu tư vào baokim.vn hay batdongsan.com.
Công ty Tiki chuẩn bị chuyển từ mô hình thương mại điện tử B2C sang Marketplace. Liệu Tiki có đủ sức để cạnh tranh với các đại gia đi trước như Lazada.vn, Zalora.vn...?
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Đến năm 2020, 30% người tiêu dùng Việt sẽ sử dụng các dịch vụ mua hàng trực tuyến.
Với 681 tỷ doanh thu bán lẻ trực tuyến năm 2016, Trung Quốc hiện là thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới, tiếp đến là Mỹ. Tuy nhiên, Ấn Độ mới là quốc gia có chỉ số tăng trưởng nhanh nhất với 31,2%.
Cả thế giới đều biết về thị trường di động lớn mạnh của Trung Quốc và Ấn Độ. Nhưng sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến Indonesia - quốc gia có dân số đứng thứ 4 thế giới với trên 260 triệu dân.
Một trong những rào cản đáng lo ngại nhất trong việc phát triển thương mại điện tử là về nền tảng công nghệ, cụ thể là việc đứt cáp quang AAG. Đại diện Lazada cho biết, mỗi ngày đứt cáp doanh nghiệp bị giảm 30% doanh thu.
Báo cáo Z.com cho thấy, dù quy mô thị trường thương mại điện tử Nhật Bản gấp 30 lần Việt Nam nhưng tốc độ tăng trưởng chỉ bằng một nửa. Tiềm năng của ngành kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam còn rất lớn.
Theo các chuyên gia, dù Tiki “đốt” 160 tỷ đồng của nhà đầu tư thì công ty vẫn tiếp tục tăng trưởng. Trong kế hoạch phát triển, chậm thu hồi vốn là điều tất yếu.
Theo khảo sát gần 1.000 doanh nghiệp thương mại điện tử tại Hà Nội, gần 100% doanh nghiệp đã trang bị máy tính để bàn và xách tay; 63% doanh nghiệp sử dụng chữ ký điện tử và 61% có ứng dụng kinh doanh trên các mạng xã hội.
Thị trường bán lẻ trực tuyến Việt Nam đã có thêm một “tân binh” vào những ngày đầu năm mới này: Vuivui.com. Là gương mặt mới nhưng Vuivui.com đã đặt mục tiêu sẽ đạt doanh thu 20 tỉ đồng mỗi tháng vào cuối năm nay.
Hội đồng điều hành có nhiệm vụ ban hành chiến lược, lộ trình, kế hoạch phát triển của Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam và các nhiệm vụ khác liên quan do Chính phủ, Thủ tướng giao.