|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

30% người Việt sẽ mua hàng trực tuyến vào năm 2020

16:14 | 09/03/2017
Chia sẻ
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Đến năm 2020, 30% người tiêu dùng Việt sẽ sử dụng các dịch vụ mua hàng trực tuyến.
du bao 30 nguoi viet se mua hang truc tuyen vao nam 2020 Kinh doanh trên Facebook, mạng xã hội sẽ sớm phải nộp thuế
du bao 30 nguoi viet se mua hang truc tuyen vao nam 2020 Tiki sẽ mở sàn giao dịch thương mại điện tử, giống Lazada

Theo một báo cáo gần đây của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), người mua hàng qua mạng ở Việt Nam ưa chuộng những trang web quốc tế hơn là các trang địa phương. Người Việt tin rằng những trang như eBay hay Amazon sẽ cung cấp được sản phẩm đa dạng hơn, dịch vụ tốt hơn, chính sách đổi trả và hàng hoá chất lượng hơn là các trang trong nước.

Khác với các trang quốc tế, hầu hết các trang thương mại điện tử ở Việt Nam đều không cung cấp các dịch vụ cơ bản như giao hàng hay trả hàng miễn phí. Báo cáo cũng chỉ rằng các doanh nghiệp địa phương nên đầu tư hơn vào những hoạt động như nghiên cứu thị trường lấy người tiêu dùng làm trọng tâm.

Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin dự báo 30% người Việt sẽ mua hàng trực tuyến vào năm 2020. Cơ quan thuộc Bộ Công Thương này cũng ước tính tỉ lệ phần trăm doanh thu từ bán lẻ qua mạng sẽ tăng 37% để cán mốc 4 tỷ USD (90,93 nghìn tỷ đồng), gấp 2,6 lần Nhật Bản.

Trong vài năm tới, các doanh nghiệp địa phương sẽ phải cải tiến để giữ khả năng cạnh tranh trên thị trường trực tuyến. Báo cáo cũng nêu rõ thị trường thương mại điện tử Việt Nam được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Tô Đức