|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Thương mại điện tử đặt mục tiêu 10 tỷ USD vào năm 2020

14:36 | 29/10/2016
Chia sẻ
Thương mại điện tử sẽ chiếm 5% tổng mức bán lẻ của cả nước, riêng giao dịch B2B chiếm 30% kim ngạch xuất nhập khẩu vào năm 2020.

Tại Hội thảo định hướng phát triển Thương mại điện tử giai đoạn 2016 - 2020 tổ chức ngày 28/10, bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (TMĐT và CNTT – Bộ Công Thương) cho biết, TMĐT Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ.

“Mục tiêu quan trọng đến năm 2020 của TMĐT là doanh số bán lẻ sẽ đạt 10 tỷ USD, chiếm 5% tổng mức bán lẻ của cả nước. Trong đó, kỳ vọng các giao dịch TMĐT B2B chiếm 30% kim ngạch xuất nhập khẩu vào năm 2020”, bà Việt Anh cho hay.

thuong mai dien tu dat muc tieu 10 ty usd vao nam 2020

Thương mại điện tử đang trong xu hướng phát triển tất yếu. (Ảnh minh họa: KT)

Đại diện Cục Thương mại điện tử cũng cho rằng, doanh nghiệp là lực lượng nòng cốt triển khai, nhà nước đóng vai trò quản lý, thiết lập hạ tầng và tạo môi trường cho TMĐT phát triển. Do vậy, các chính sách quản lý được xây dựng trên cơ sở thực tiễn, nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, đồng thời bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng khi ứng dụng TMĐT.

Đánh giá về xu hướng phát triển TMĐT tại Việt Nam thời gian qua, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh, TMĐT Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc, rõ nét, từ bước tạo lập hạ tầng sang bước phát triển mạnh ứng dụng TMĐT trong cộng đồng và doanh nghiệp.

“Kết quả từ thực tiễn cho thấy, TMĐT không chỉ còn tập trung ở các thành phố lớn mà đã mở rộng trên phạm vi cả nước. Do vậy, để đạt được những mục tiêu đề ra tại Kế hoạch tổng thể phát triển TMĐT giai đoạn 2016 - 2020, cần có sự phối hợp đồng bộ giữa các Bộ ngành và địa phương trên cả nước nhằm phát triển hài hòa mọi khía cạnh của lĩnh vực TMĐT”, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nêu rõ.

Theo kế hoạch tổng thể phát triển TMĐT giai đoạn 2016 – 2020 mới được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 8/8 vừa qua đã đưa ra những quan điểm, mục tiêu lớn về phát triển TMĐT cho 5 năm tới. Trong đó bao gồm các mục tiêu liên quan đến hạ tầng, quy mô thị trường TMĐT, mức độ ứng dụng TMĐT của doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước.../.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

PV

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.