Sau Viettel, Bưu Điện Việt Nam cũng đi buôn đặc sản
Website chính thức của VNPost |
Sàn giao dịch này được chia thành các mảng chính là: đồ uống, bánh kẹo, gạo - ngũ cốc, hoa quả - hạt khô, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm khô – gia vị, thực phẩm bổ dưỡng, đặc sản khác… với giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng.
Trước đó, cũng trong tháng 9/2016, Viettel Post, một đơn vị chuyên mảng giao nhận thuộc tập đoàn Viettel cũng vừa khai trương trang thương mại điện tử chuyên về đặc sản.
Trong vài năm gần đây, thương mại điện tử Việt Nam nở rộ với những tên tuổi lớn góp mặt như Vingroup, FPT, Lazada, Tiki. CEO Lương Duy Hoài của công ty cung cấp dịch vụ giao nhận Giao hàng nhanh, từng đánh giá năm 2016 ngành này sẽ bùng nổ.
Theo CEO này có hai yếu tố hỗ trợ cho điều này là có nhiều nhà bán lẻ lớn trong lẫn ngoài nước đang đổ tiền vào lĩnh vực này và sự xuất hiện của các mô hình giúp người bán hàng nhỏ lẻ tạo web, bán hàng chuyên nghiệp hơn, lượng người tham gia bán online cũng đông hơn.
Sức hấp dẫn của thị trường này cũng kéo theo một loạt tên tuổi lớn, thậm chí không liên quan đến ngành cũng lăm le đặt chân vào thị trường.
Tiếp đến hồi đầu tháng 7, tờ báo điện tử VnExpress bất ngờ mở cửa hàng trực tuyến VnExpress Shop chuyên bán các mặt hàng công nghệ phần lớn do FPT Trading phân phối.
Tiếp bước VnExpress, Công ty CP Báo Thanh Niên, trực thuộc báo Thanh niên cũng giới thiệu trang thương mại điện tử chuyên bán hàng nông sản sạch và an toàn phục vụ tiêu dùng khu vực TP.HCM.
Theo Duy Khánh
Ndh.vn