|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Lazada bị nhắc tên trong những vụ khiếu nại điển hình của tháng 10

21:28 | 14/11/2016
Chia sẻ
Trong tháng 10, bên cạnh việc hỗ trợ qua tổng đài, Cục Quản lý cạnh tranh đã nhận được 53 đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng.

Trong số 53 đơn khiếu nại Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) nhận được trong tháng 10, ba trường hợp ý kiến về việc mua hàng trên website Lazada.vn do Công ty TNHH Recess quản lý. Người dùng cho biết, sản phẩm không đảm bảo chất lượng, người mua không được hoàn tiền hoặc không nhận được phản hồi của công ty sau phản ánh.

Sau khi Cục QLCT thông báo, Công ty TNHH Recess đã tiến hành hoàn tiền và giải thích, đồng thời thực hiện các biện pháp bù đắp quyền lợi cho khách hàng như xin lỗi và tặng quà.

Trong một vụ việc điển hình vào ngày 11/10, người tiêu dùng cũng phản ánh về việc mua phải hàng giả sản phẩm làm đẹp Hàn Quốc trên facebook. Qua đây, Cục khuyến cáo người dùng nên lựa chọn nơi uy tín để giao dịch, cân nhắc kỹ về nguồn gốc và giá cả của sản phẩm; khi xảy ra tranh chấp mà không thể liên hệ với người bán, người mua nên để lại đánh giá (feedback) trên các trang facebook bán hàng.

Ngoài ra, Cục còn nhận được khiếu nại về việc người dùng bị từ chối bảo hành điện thoại iPhone và bị trừ phí thường niên sử dụng thẻ tín dụng trong khi không đăng ký dùng thẻ ngân hàng. Các trường hợp này đều đã được giải quyết với sự thống nhất của các bên.

Các khiếu nại của người tiêu dùng được chuyển qua email, bưu điện hoặc qua trang web bảo vệ người tiêu dùng. Để được tư vấn về bảo vệ quyền lợi, người tiêu dùng có thể liên hệ với Sở Công Thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương mình sống hoặc Cục QLCT.

Linh Lê