Dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, xuất khẩu gỗ của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương buộc các doanh nghiệp phải đẩy mạnh xúc tiến mở rộng thị trường, áp dụng bán hàng điện tử để thích ứng với tình hình hiện tại.
Ít nhất 2 lí do khiến việc Tiki và Sendo sáp nhập trở nên rất hấp dẫn, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trên thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam.
Chi nhánh của tập đoàn Amazon tại Ấn Độ đã lên kế hoạch tuyển dụng 50.000 nhân viên thời vụ để đáp ứng sự bùng nổ của hình thức mua bán trực tuyến sau những hạn chế do dịch COVID-19 được nới lỏng.
Alibaba bày tỏ lạc quan khi công ty đạt doanh thu 114,31 tỉ nhân dân tệ, cao hơn 7% so với dự báo trung bình của các chuyên gia phân tích đưa ra trong một khảo sát của Bloomberg.
Đại dịch viêm phổi cấp COVID-19 đã khiến ngành tổn thất nặng nề khi người tiêu dùng chuyển sang mua hàng trực tuyến. Hơn 2 triệu nhân sự trong ngành bán lẻ đã mất việc trong tháng 4, do nhiều cửa hàng ngừng bán.
Các sàn thương mại điện tử Tiki, Lazada, Shopee... đang ồ ạt đưa thực phẩm thịt bò Úc, Mỹ, rau củ quả, tôm hùm… lên bán để tranh thủ nhu cầu mua sắm hậu COVID-19 của người tiêu dùng, hình thành các chợ thực phẩm đa dạng.
Bỏ công ty bán thực phẩm chức năng để thành lập trường đào tạo thương mại điện tử, một triệu phú tự thân "đốt" tới nửa triệu USD mỗi tháng và phải sa thải một nửa số nhân viên vì hết tiền.
Thất vọng trước cách Amazon hành xử với người lao động trong thời kì dịch COVID-19 lây lan ở Mỹ, nhiều tài năng công nghệ đã bỏ việc và trở thành lực lượng phê phán gay gắt tập đoàn.
Người tiêu dùng tăng 25% thời gian truy cập trực tuyến và ưu tiên chọn hình thức thanh toán không tiền mặt. Ngoài ra, các thương hiệu và nhà bán hàng ngày càng mở rộng nhận diện thương hiệu trên kênh online trong mùa dịch COVID-19.
Với dự báo đồng USD sẽ tiếp tục suy yếu, đồng thời nguồn cung USD sẽ dồi dào hơn vào cuối năm nhờ xuất khẩu và kiều hối, Chứng khoán MBS cho rằng tỷ giá USD/VND sẽ chỉ tăng khoảng 2,2 – 2,5% trong năm 2026.