Hiện nay, bình quân mỗi năm Bộ Công Thương tiếp nhận trên 1.500 khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng; trong đó, trên 50% liên quan đến các giao dịch trực tuyến.
Mặc dù nhu cầu mua hàng trực tuyến và doanh thu tăng mạnh trong quí I, lợi nhuận của Amazon lại giảm gần 1/3 so với cùng kì năm ngoái. Đây là một nghịch lí của thị trường thương mại điện tử khi dịch viêm phổi cấp COVID-19 lây lan.
Trong khi chăm sóc sức khỏe và bách hóa tổng hợp là hai mảng "thăng hoa" bởi dịch viêm phổi cấp COVID-19, những ngành từng là "gà đẻ trứng vàng" của thương mại điện tử Việt Nam như thời trang và điện máy lại sa sút mạnh.
Chống thất thu thuế đối với thương mại điện tử là nội dung chính của hội thảo công bố kết quả nghiên cứu "Trốn và tránh thuế của thuế thu nhập doanh nghiệp FDI tại Việt Nam"
Đi qua gần ba tháng dịch COVID-19, thương mại điện tử (TMĐT) trở thành một xu hướng được nhiều doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng đón nhận. Có cơ hội mới, thị trường TMĐT sẽ cần những gì để có thể có những bước tiến tiếp theo?
Báo cáo của Navigos nhận định một số nhóm ngành vẫn tăng trưởng về nhu cầu nhân sự cấp cao, bất chấp tình hình dịch bệnh, như thương mại điện tử, giáo dục, năng lượng, du lịch.
Nếu doanh nghiệp muốn người tiêu dùng tự nguyện quảng bá sản phẩm, dịch vụ bằng hình thức truyền miệng, họ nên học cách mô tả sản phẩm, dịch vụ bằng một câu đơn giản.
Trần Vũ Quang và Lê Xuân Long, hai cựu giám đốc Lazada là nhà sáng lập startup OnPoint nhằm hỗ trợ các thương hiệu trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội.
Dù các sàn thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh, các cửa hàng truyền thống không nên e ngại, bởi họ vẫn còn nhiều lợi thế trong cuộc đua giành khách hàng.
Trong lúc tập đoàn thương mại điện tử Amazon chứng kiến sự tăng trưởng chóng mặt của mọi mảng kinh doanh trong đại dịch COVID-19, nhân viên trong các nhà kho của họ lại cảm thấy bất an.
Với việc người dân hạn chế ra khỏi nhà vì COVID-19, các sàn thương mại điện tử đã đẩy mạnh các chiến dịch livestream trên nền tảng để thu hút khách hàng tiềm năng.
Trong lúc Tổng thống Mỹ Donald Trump đe doạ áp thuế quan, các nhà sản xuất Trung Quốc đã chuẩn bị một số chiến lược đối phó. Trong trường hợp xấu nhất, họ có thể từ bỏ thị trường Mỹ.