|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh số Lazada tăng gấp 4 nhờ dịch bệnh

17:18 | 02/06/2020
Chia sẻ
Lazada tại Singapore đã phải thuê thêm 500 nhân viên để đáp ứng nhu cầu gia tăng của khách hàng trong giai đoạn giãn cách xã hội tại quốc gia này.

CNBC đưa tin doanh thu của Lazada tại thị trường Singapore đã tăng trưởng 4 lần từ đầu tháng 4. Dịch COVID-19 là cơ hội cho các doanh nghiệp thương mại điện tử, nhưng việc tăng trưởng gấp nhiều lần vẫn là một con số đáng để nhắc đến.

Ở Đông Nam Á, Lazada có 65 triệu người dùng thường xuyên tại 6 quốc gia. Tại Singapore, Lazada đã thâu tóm RedMart năm 2016 và biến sàn thương mại điện tử này thành một phần của tập đoàn.

Ông James Chang, Giám đốc điều hành của Lazada Singapore, tiết lộ lượng khách truy cập hàng ngày trên nền tảng RedMart đã tăng 11 lần. Và dù phải đối mặt với khó khăn ban đầu, công ty cố gắng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong giờ cao điểm.

Doanh số Lazada tăng gấp 4 nhờ dịch bệnh - Ảnh 1.

Lazada Singapore thuê thêm 500 nhân viên phục vụ nhu cầu tăng vọt của người dân trong thời gian dịch bệnh. Ảnh: CNBC

"Doanh số tại Singapore tăng 4 lần và chúng tôi buộc phải bổ sung 500 nhân viên, cả bán thời gian lẫn toàn thời gian, để phục vụ nhu cầu của khách hàng", James Chang tuyên bố.

Công ty tiếp tục ra mắt hệ thống gia hàng mới vào hôm 4/4, tăng 50% công suất khi khách hàng chuyển sang đặt hàng trên nền tảng thương mại điện tử.

Ngay từ  tháng 2/2020, James Chang đã tuyên bó việc doanh số trung bình tuần của Lazada tại Singapore tăng trưởng 300%. Đó là thời điểm dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát và người dân đổ xô tích trữ hàng hóa.

Tới đầu tháng 4, Singapore bắt đầu tiến hành giãn cách xã hội và đó là nguyên nhân chính dẫn đến mức tăng trưởng thần kì về doanh số của Lazada trong thời gian qua.

Tiểu Phượng