|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Đại dịch COVID-19 không ngăn được Alibaba tăng doanh thu

07:03 | 23/05/2020
Chia sẻ
Alibaba bày tỏ lạc quan khi công ty đạt doanh thu 114,31 tỉ nhân dân tệ, cao hơn 7% so với dự báo trung bình của các chuyên gia phân tích đưa ra trong một khảo sát của Bloomberg.
Đại dịch COVID-19 không ngăn được Alibaba tăng doanh thu - Ảnh 1.

Lợi nhuận ròng của Alibaba giảm 88% nhưng doanh thu đạt được cao hơn dự báo.(Nguồn: businessinsider.com.au)

Ngày 22/5, tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba thông báo lợi nhuận ròng giảm 88% trong quý 1/2020, song doanh thu đạt được cao hơn so với dự báo của giới phân tích bất chấp tình trạng gián đoạn do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra.

Trong báo cáo, Alibaba cho biết trong 3 tháng đầu năm nay, lợi nhuận ròng của hãng đã giảm xuống còn 3,16 tỷ nhân dân tệ (447 triệu USD), so với 25,83 tỷ nhân dân tệ của cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo Alibaba bày tỏ lạc quan khi công ty đạt doanh thu 114,31 tỷ nhân dân tệ, cao hơn 7% so với dự báo trung bình của các chuyên gia phân tích đưa ra trong một khảo sát của Bloomberg.

Giới chức tài chính của Alibaba cho biết mặc dù đại dịch đã tác động tiêu cực đến hầu hết các hoạt động kinh doanh trọng yếu trong nước từ cuối tháng Một, nhưng tập đoàn vẫn ghi nhận sự phục hồi ổn định bắt đầu từ tháng Ba.

Giám đốc điều hành Alibaba Trương Dũng cho rằng đại dịch COVID-19 về cơ bản đã làm thay đổi hành vi người tiêu dùng và ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp, khiến xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số trở nên cần thiết.

Ông tin tưởng Alibaba sẽ vượt qua khủng hoảng dịch COVID-19 và hồi phục mạnh mẽ hơn, cũng như sẵn sàng nắm bắt cơ hội tăng trưởng trong tương lai.

Trung Quốc đã áp đặt lệnh phong tỏa đối với hàng triệu người và tạm ngừng dịch vụ giao thông công cộng trong giai đoạn đỉnh dịch COVID-19 trong hai tháng đầu năm nay.

Các chuyên gia phân tích nhận định mối lo ngại về việc các biện pháp giãn cách xã hội có thể phải kéo dài cùng với diễn biến phức tạp của dịch bệnh có thể sẽ thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử ở Trung Quốc với hàng trăm triệu người tiêu dùng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Phan Anh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.