|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Alibaba ra mắt nền tảng mới giúp giải quyết hàng xa xỉ tồn kho

07:25 | 08/05/2020
Chia sẻ
Lượng chi tiêu của khách hàng Trung Quốc mua sắm hàng xa xỉ chiếm tới 1/3 tổng chi tiêu mua sắm hàng đắt tiền trên toàn cầu.
Alibaba ra mắt nền tảng mới giúp giải quyết hàng xa xỉ tồn kho - Ảnh 1.

Trụ sở Alibaba tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 4/9/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba đã ra mắt nền tảng đẳng cấp hướng đến khách hàng trẻ nhằm mục đích giúp các thương hiệu xa xỉ tiêu thụ hàng tồn kho trong tình trạng khủng hoảng toàn cầu do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Lượng chi tiêu của khách hàng Trung Quốc mua sắm hàng xa xỉ chiếm tới 1/3 tổng chi tiêu mua sắm hàng đắt tiền trên toàn cầu.

Tuy nhiên, Trung Quốc là thị trường chính chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19, do vậy nhiều thương hiệu lớn phải đóng cửa và khiến hoạt động du lịch quốc tế ngưng trệ tạm thời.

Khi dịch bệnh lây lan đến khu vực châu Âu và Mỹ, người dân Trung Quốc đã bắt đầu chi tiêu trở lại sau nhiều tuần phong tỏa và hầu hết các nhãn hàng dần phục hồi doanh thu kể từ tháng Ba, nhưng đại dịch này đã phá vỡ chuỗi cung ứng và kế hoạch quản lý kho toàn cầu, khiến các tập đoàn thời trang phải đối mặt với một số lượng lớn hàng hóa chưa được tiêu thụ, bởi khách hàng Trung Quốc, thường mua hàng khi đi du lịch nước ngoài, nay lại mua hàng trực tuyến tại nhà.

Trước thực tế trên, ngày 6/5, Alibaba ra thông báo nêu rõ tập đoàn này sẽ chạy thử nghiệm nền tảng Luxury Soho mới song song với trang web hàng đầu Tmall Luxury Pavilion hiện hành.

Nền tảng mới này sẽ cho phép các thương hiệu toàn quyền quản lý gian hàng trực tuyến của hãng về mặt giá cả, lựa chọn sản phẩm và chiến lược kinh doanh.

Phụ trách Tmall Pavilion và Luxury tại thị trường châu Âu, bà Christina Fontana nhấn mạnh "các thương hiệu đẳng cấp đang tồn đọng lượng lớn hàng hóa và cần một giải pháp để tiếp cận nhiều khách hàng mới."

Luxury Pavilion sẽ tiếp tục cung cấp các bộ sưu tập mới nhất của các thương hiệu và các dịch vụ độc quyền tập trung nhiều vào các khách hàng thượng lưu, còn Soho sẽ là nơi cung cấp các ưu đãi cao cấp, các bộ sưu tập cổ điển và kinh điển vượt thời gian."

Nền tảng Soho sẽ giúp các nhãn hàng cao cấp tiếp cận được với các khách hàng mới, chẳng hạn như ở những thành phố nhỏ hơn hoặc ở nhóm đối tượng khách hàng trẻ thế hệ Z sinh sau năm 1990 - nhóm đối tượng được kỳ vọng sẽ sớm trở thành những khách hàng quan trọng của các hãng thời trang đắt tiền.

Với Luxury Soho, các thương hiệu có thể đưa những sản phẩm và bộ sưu tập được chọn vào gian hàng trực tuyến, đồng thời nhắm mục tiêu tiếp cận tới đối tượng khách hàng cụ thể.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Lan Hương

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.