Dù doanh thu tăng vọt trong quí I, Apple, Facebook, Google, Amazon đều tỏ ra bi quan về tình hình kinh doanh trong quí tiếp theo do tác động của dịch viêm phổi cấp COVID-19.
Tokopedia, nền tảng thương mại trực tuyến lớn nhất của Indonesia đang điều tra một vụ tấn công mạng và những cáo buộc rằng thông tin của hàng triệu người dùng đã bị rò rỉ trên mạng.
Với Viec.co, COVID-19 là dịp “trong nguy có cơ” để công ty thực hiện những thay đổi chiến lược mà có thể họ sẽ không hoặc vẫn chưa thực hiện trong điều kiện bình thường.
Hiện nay, bình quân mỗi năm Bộ Công Thương tiếp nhận trên 1.500 khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng; trong đó, trên 50% liên quan đến các giao dịch trực tuyến.
Mặc dù nhu cầu mua hàng trực tuyến và doanh thu tăng mạnh trong quí I, lợi nhuận của Amazon lại giảm gần 1/3 so với cùng kì năm ngoái. Đây là một nghịch lí của thị trường thương mại điện tử khi dịch viêm phổi cấp COVID-19 lây lan.
Trong khi chăm sóc sức khỏe và bách hóa tổng hợp là hai mảng "thăng hoa" bởi dịch viêm phổi cấp COVID-19, những ngành từng là "gà đẻ trứng vàng" của thương mại điện tử Việt Nam như thời trang và điện máy lại sa sút mạnh.
Chống thất thu thuế đối với thương mại điện tử là nội dung chính của hội thảo công bố kết quả nghiên cứu "Trốn và tránh thuế của thuế thu nhập doanh nghiệp FDI tại Việt Nam"
Đi qua gần ba tháng dịch COVID-19, thương mại điện tử (TMĐT) trở thành một xu hướng được nhiều doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng đón nhận. Có cơ hội mới, thị trường TMĐT sẽ cần những gì để có thể có những bước tiến tiếp theo?
Báo cáo của Navigos nhận định một số nhóm ngành vẫn tăng trưởng về nhu cầu nhân sự cấp cao, bất chấp tình hình dịch bệnh, như thương mại điện tử, giáo dục, năng lượng, du lịch.
Nếu doanh nghiệp muốn người tiêu dùng tự nguyện quảng bá sản phẩm, dịch vụ bằng hình thức truyền miệng, họ nên học cách mô tả sản phẩm, dịch vụ bằng một câu đơn giản.
Trần Vũ Quang và Lê Xuân Long, hai cựu giám đốc Lazada là nhà sáng lập startup OnPoint nhằm hỗ trợ các thương hiệu trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội.
Với dự báo đồng USD sẽ tiếp tục suy yếu, đồng thời nguồn cung USD sẽ dồi dào hơn vào cuối năm nhờ xuất khẩu và kiều hối, Chứng khoán MBS cho rằng tỷ giá USD/VND sẽ chỉ tăng khoảng 2,2 – 2,5% trong năm 2026.