|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tin tặc tấn công trang thương mại điện tử lớn nhất Indonesia

17:32 | 03/05/2020
Chia sẻ
Tokopedia, nền tảng thương mại trực tuyến lớn nhất của Indonesia đang điều tra một vụ tấn công mạng và những cáo buộc rằng thông tin của hàng triệu người dùng đã bị rò rỉ trên mạng.
Tin tặc tấn công trang thương mại điện tử lớn nhất Indonesia - Ảnh 1.

Tin tặc tấn công trang thương mại điện tử lớn nhất Indonesia. Ảnh minh họa: Reuters

Người phát ngôn của Tokopedia ngày 2/5 cho biết công ty đã phát hiện một âm mưu nhằm đánh cắp dữ liệu của người dùng.

Tuy nhiên, công ty chắc chắn rằng thông tin quan trọng như mật khẩu vẫn được bảo mật thành công bằng mã hóa. Tuyên bố nêu rõ, tại thời điểm này, công ty sẽ tiếp tục điều tra sâu hơn về vụ việc và chưa thể tiết lộ thêm thông tin nào khác.

Trên mạng xã hội Twitter, doanh nghiệp chuyên theo dõi các vụ xâm nhập dữ liệu Under the Breach đã công bố bức ảnh chụp màn hình của một cá nhân chưa rõ danh tính.

Người này tự nhận đang nắm giữ thông tin cá nhân của 15 triệu người dùng Tokopedia khi tấn công trang thương mại điện tử này vào tháng 3 vừa qua.

Bức ảnh này bao gồm tên, thư điện tử và sinh nhật của người dùng. Tin tặc khẳng định đang sở hữu lượng dữ liệu còn lớn hơn thế và kêu gọi trợ giúp chiếm lấy mật khẩu của người dùng.

Theo Under the Breach, tin tặc mới đây đã cập nhật bài đăng, khi rao bán thông tin của 91 triệu người dùng với giá 5.000 USD trên Darknet. Tokopedia hiện chưa bình luận gì về bài đăng này, cũng như các bức ảnh.

Tokopedia đã nhận được 2 tỷ USD vốn đầu tư của các doanh nghiệp lớn như Alibaba và SoftBank Group.

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tokopedia William Tanuwijaya là một trong những doanh nhân công nghệ nổi bật nhất của Indonesia. Mỗi tháng trang thương mại điện tử này lại ghi nhận hơn 90 triệu người dùng.

Đặng Ánh

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.