Đến nay, Việt Nam đã thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện với 12 quốc gia, gồm: Singapore, Indonesia, New Zealand, Malaysia, Pháp, Australia, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nga và Trung Quốc.
Tổng Bí thư Tô Lâm với Tổng thống Indonesia Prabowo Subianto khẳng định sẽ khuyến khích, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước đầu tư vào thị trường của nhau, nhất là trong các lĩnh vực mới như kinh tế số, kinh tế xanh, phát triển hệ sinh thái xe điện,...
Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng bí thư Tô Lâm đến Indonesia, Vietnam Airlines đã chính thức công bố khai thác đường bay thẳng giữa TP HCM và Denpasar, thủ phủ Bali từ tháng 6/2025.
Doanh nghiệp chuyên về văn phòng phẩm này đặt mục tiêu dẫn đầu ngành sản xuất và phân phối bút viết tại Đông Nam Á, bắt đầu từ việc ký hợp tác liên doanh tại Indonesia với Snapgreen từ tháng 1.
Theo cảnh báo từ các chuyên gia kinh tế, nỗ lực của Indonesia nhằm thu hút vốn từ Apple và các công ty công nghệ thông qua các yêu cầu "cứng rắn" về đầu tư và sản xuất nội địa có thể không mang lại lợi ích lâu dài, thậm chí phản tác dụng.
Công ty dự tính sẽ nắm 40% vốn trong liên doanh, chuẩn bị cho việc cung cấp giàn PV DRILLING III trong năm 2025 để đứng đầu thị phần tại Indonesia chỉ với 2 giàn khoan tự nâng.
Hàng nghìn tài xế xe ôm công nghệ tại Indonesia đã tổ chức đình công nhằm phản đối mức thu nhập thấp và yêu cầu chính phủ can thiệp để bảo vệ quyền lợi trước các chính sách được cho là không công bằng từ các công ty công nghệ.
Giá trị của thị trường thương mại điện tử tại Indonesia đạt 77 tỷ USD vào năm 2023. Các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đã được hưởng thuế thấp ở Indonesia theo các hiệp định thương mại khu vực. Nhưng khi việc bán quần áo, giày dép và thiết bị điện tử giá rẻ tăng vọt trên mạng, chính phủ nước này đã can thiệp để bảo vệ các doanh nghiệp trong nước.
Indonesia, một trong những nhà sản xuất và xuất khẩu sầu riêng hàng đầu thế giới, đã đặt mục tiêu đạt 8 tỷ USD xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc.
Chủ tịch Cơ quan chống độc quyền Indonesia nhấn mạnh "Có nhiều dấu hiệu cho thấy Lazada đã thực hiện các hành động phân biệt đối xử có khả năng cản trở tính cạnh tranh và gây hại cho khách hàng."