Mặc dù các sàn thương mại điện tử, các cửa hàng tung nhiều khuyến mại hấp dẫn với nhiều mặt hàng giảm giá từ 30 - 70%, thậm chí giảm 100% nhưng người tiêu dùng Thủ đô dường như không mấy quan tâm.
Ngày Lễ Độc thân (11/11) là ngày hội mua sắm lớn nhất Trung Quốc, vì vậy việc bị chính phủ "sờ gáy" có thể khiến các nền tảng thương mại điện tử gặp khó.
Ở "quê hương" của lễ hội mua sắm "ngày lễ độc thân", năm nay có thể là một năm yên ắng hơn trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc thắt chặn quản lý nhiều công ty công nghệ, trong đó có Alibaba.
Tận dụng sức ảnh hưởng của mình thông qua ngày lễ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, Alibaba đang thể hiện sự đồng lòng với các chính sách mà Chủ tịch Tập Cận Bình đề ra.
Đến cuối năm 2025, Việt Nam đặt mục tiêu giá trị thanh toán không dùng tiền mặt gấp 25 lần GDP, thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử đạt 50%, 80% người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản thanh toán....
Nhiều khách hàng phản ánh rằng đơn hàng bị tắc nghẽn dài ngày tại kho Củ Chi SOC của Shopee. Điều này đặt ra câu hỏi liệu các kho hoàn tất đơn hàng như thế này có hiệu quả hay không mà Shopee hay những ông lớn như Amazon và Coupang vẫn duy trì chúng.