|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

thương hiệu

Rào cản khi đem thương hiệu Việt 'đánh xứ người': Chi phí lớn, nguy cơ mất brand, giá bán rẻ hơn DN bản địa

Rào cản khi đem thương hiệu Việt 'đánh xứ người': Chi phí lớn, nguy cơ mất brand, giá bán rẻ hơn DN bản địa

Đưa thương hiệu Việt ra nước ngoài không hề đơn giản khi sẽ vấp phải những rào cản lớn, từ thị trường hay thậm chí là từ chính các đối tác của mình.
Kinh doanh -08:13 | 31/12/2020
Mê Lan - thương hiệu ra đời từ niềm đam mê

Mê Lan - thương hiệu ra đời từ niềm đam mê

Thương hiệu Mê Lan không còn xa lạ với những người chơi hoa tại Việt Nam. Mê Lan chuyên bán các dòng lan mà dân chơi lan gọi là "lan bờ rào" như dendro, catleya, brass, vanda.
Kinh doanh -17:37 | 06/07/2020
Thực hư tin đồn thương hiệu đồ lót Victoria's Secret phá sản, Rolex, Chanel, Hermes ngừng sản xuất

Thực hư tin đồn thương hiệu đồ lót Victoria's Secret phá sản, Rolex, Chanel, Hermes ngừng sản xuất

Bài viết lan truyền trên mạng xã hội về việc hàng loạt thương hiệu đình đám thế giới gặp khó khăn tới mức phá sản, ngừng sản xuất chứa nhiều thông tin không chính xác.
Kinh doanh -10:28 | 03/07/2020
Bí kíp giúp Lego trở thành thương hiệu được yêu thích nhất thế giới

Bí kíp giúp Lego trở thành thương hiệu được yêu thích nhất thế giới

Công ty phân tích xã hội Talkwalker vừa công bố danh sách các thương hiệu được yêu thích nhất thế giới, với vị trí đầu tiên thuộc về tập đoàn sản xuất đồ chơi Lego.
Kinh doanh -10:15 | 26/06/2020
7X xây dựng thương hiệu quà tặng 'Made in Vietnam'

7X xây dựng thương hiệu quà tặng 'Made in Vietnam'

Ở tuổi tứ tuần, ông Trần Văn Thắng khởi nghiệp với các sản phẩm mạ vàng cao cấp mang bản sắc văn hóa Việt.
Kinh doanh -08:26 | 11/03/2020
[Infographic] Doanh nghiệp công nghệ áp đảo 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới, một thương hiệu Việt nhảy vọt về giá trị

[Infographic] Doanh nghiệp công nghệ áp đảo 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới, một thương hiệu Việt nhảy vọt về giá trị

Trong số 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới có tới 5 công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Tập đoàn Viettel lọt nhóm thương hiệu có thay đổi giá trị tích cực tốt nhất thế giới.
Kinh doanh -15:02 | 10/02/2020
Chuyện nghề của người kiếm tiền bằng việc tìm tên cho các thương hiệu

Chuyện nghề của người kiếm tiền bằng việc tìm tên cho các thương hiệu

Điện thoại BlackBerry, thịt chay Impossible Food, cây lau sàn Swiffer là những thương hiệu đã ra đời từ nỗ lực nghiên cứu của một công ty ở Mỹ.
Kinh doanh -17:13 | 15/01/2020
[Infographic] Những quốc gia có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2019

[Infographic] Những quốc gia có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2019

Mỹ là quốc gia có giá trị thương hiệu lớn nhất song Trung Quốc đang nhanh chóng bắt kịp với bước nhảy ấn tượng trong năm 2019.
Kinh doanh -09:58 | 04/01/2020
Biểu đồ này cho thấy công ty công nghệ có thể biến hóa trở thành các thương hiệu khổng lồ trong thời gian ngắn đến thế nào

Biểu đồ này cho thấy công ty công nghệ có thể biến hóa trở thành các thương hiệu khổng lồ trong thời gian ngắn đến thế nào

Hành trình xây dựng một thương hiệu với lợi thế cạnh tranh bất diệt luôn luôn trải đầy những chông gai, Visual Capitalist cho biết.
Tài chính -20:06 | 19/11/2019
Cách tạo thương hiệu mạnh của Tân Hiệp Phát, Vingroup, TH True Milk

Cách tạo thương hiệu mạnh của Tân Hiệp Phát, Vingroup, TH True Milk

Trong buổi tọa đàm "Làm gì để có thương hiệu mạnh", đại diện của Vingroup, Tân Hiệp Phát và TH True Milk đã chia sẻ về cách xây dựng thương hiệu trong thời kì công nghệ phát triển.
Kinh doanh -14:20 | 09/09/2019
Làn sóng biểu tình ở Hong Kong  khiến các thương hiệu phương Tây lao đao

Làn sóng biểu tình ở Hong Kong khiến các thương hiệu phương Tây lao đao

Coach, Versace và H&M đều đang hứng chịu làn sóng tẩy chay và chỉ trích mạnh mẽ của dư luận Hong Kong và Trung Quốc do những phát biểu chính trị liên quan tới xung đột đang diễn ra.
Kinh doanh -13:53 | 15/08/2019
5 sai lầm điển hình ở Trung Quốc khiến các 'đại gia' hàng hiệu phương Tây khốn đốn

5 sai lầm điển hình ở Trung Quốc khiến các 'đại gia' hàng hiệu phương Tây khốn đốn

Đánh giá thấp người tiêu dùng và các thương hiệu nội địa, không tận dụng công nghệ, nội dung quảng cáo tệ hại là những sai lầm khiến nhiều thương hiệu hàng xa xỉ kinh doanh bết bát ở Trung Quốc.
Kinh doanh -16:27 | 29/07/2019
Bí mật phía sau các thương hiệu lừng danh

Bí mật phía sau các thương hiệu lừng danh

Phía sau những thương hiệu nổi tiếng và quen thuộc như Amazon, Rolex, Zara hay Nike đều có những giai thoại riêng.
Kinh doanh -11:24 | 28/05/2019
Cạn kiệt tiền và niềm tin vì đối tác cướp thương hiệu: Bài học khởi nghiệp đắt giá của doanh nhân bán máy hỗ trợ điều trị ung thư

Cạn kiệt tiền và niềm tin vì đối tác cướp thương hiệu: Bài học khởi nghiệp đắt giá của doanh nhân bán máy hỗ trợ điều trị ung thư

Nhận thấy tiềm năng rất lớn của máy tạo nước ion kiềm tươi trong hỗ trợ điều trị ung thư ở Việt Nam, một doanh nhân nhập khẩu máy từ nước ngoài để phân phối, nhưng đối tác vận chuyển cướp thương hiệu khi hàng chưa về nước.
Kinh doanh -09:35 | 22/05/2019
Mở nhà hàng để thực khách tự nấu món, IKEA đưa phong cách 'tự phục vụ' lên tầm cao mới

Mở nhà hàng để thực khách tự nấu món, IKEA đưa phong cách 'tự phục vụ' lên tầm cao mới

Khi tới nhà hàng của IKEA, thực khách sẽ có cơ hội tự nấu món mà họ thích theo sự hướng dẫn của một bếp trưởng, và tham gia các lớp dạy nấu ăn miễn phí.
Kinh doanh -15:25 | 15/05/2019