|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Câu chuyện Coca Cola: Sản phẩm phòng thí nghiệm bất ngờ nổi tiếng, trở thành thức uống toàn cầu nhờ một tai nạn

Câu chuyện Coca Cola: Sản phẩm phòng thí nghiệm bất ngờ nổi tiếng, trở thành thức uống toàn cầu nhờ một tai nạn

Cái tên Coca Cola giờ đây được coi là một biểu tượng văn hoá tiêu dùng và ẩm thực của người Mỹ. Coca Cola cũng là thương hiệu nổi tiếng nhất toàn cầu khi mà cứ mỗi giây đồng hồ có hơn 10.000 người đang uống thứ nước giải khát này.
Kinh doanh -15:25 | 17/06/2021
Kinh doanh chuỗi cà phê: Miếng bánh to nhưng chưa chắc đã dành cho các ông lớn nước ngoài

Kinh doanh chuỗi cà phê: Miếng bánh to nhưng chưa chắc đã dành cho các ông lớn nước ngoài

Năm 2017, chuỗi cà phê nước ngoài Gloria Jeans Coffee âm thầm rút lui sau 10 năm tiến vào thị trường Việt Nam. Sự âm thầm ra đi của thương hiệu nổi tiếng đến từ Australia phần nào chứng tỏ tính cạnh tranh khốc liệt ở thị trường cà phê Việt Nam, nơi các ông lớn quốc tế cũng phải e dè.
Kinh doanh -11:38 | 15/04/2021
Top 10 thương hiệu giá trị nhất hành tinh: WeChat có bước nhảy vọt, 7/10 thuộc lĩnh vực công nghệ

Top 10 thương hiệu giá trị nhất hành tinh: WeChat có bước nhảy vọt, 7/10 thuộc lĩnh vực công nghệ

Trong một năm nhiều biến động do đại dịch COVID-19 gây ra, các công ty công nghệ dường như là người hưởng lợi nhiều nhất.
Kinh doanh -07:18 | 20/02/2021
Rào cản khi đem thương hiệu Việt 'đánh xứ người': Chi phí lớn, nguy cơ mất brand, giá bán rẻ hơn DN bản địa

Rào cản khi đem thương hiệu Việt 'đánh xứ người': Chi phí lớn, nguy cơ mất brand, giá bán rẻ hơn DN bản địa

Đưa thương hiệu Việt ra nước ngoài không hề đơn giản khi sẽ vấp phải những rào cản lớn, từ thị trường hay thậm chí là từ chính các đối tác của mình.
Kinh doanh -08:13 | 31/12/2020
Mê Lan - thương hiệu ra đời từ niềm đam mê

Mê Lan - thương hiệu ra đời từ niềm đam mê

Thương hiệu Mê Lan không còn xa lạ với những người chơi hoa tại Việt Nam. Mê Lan chuyên bán các dòng lan mà dân chơi lan gọi là "lan bờ rào" như dendro, catleya, brass, vanda.
Kinh doanh -17:37 | 06/07/2020
Thực hư tin đồn thương hiệu đồ lót Victoria's Secret phá sản, Rolex, Chanel, Hermes ngừng sản xuất

Thực hư tin đồn thương hiệu đồ lót Victoria's Secret phá sản, Rolex, Chanel, Hermes ngừng sản xuất

Bài viết lan truyền trên mạng xã hội về việc hàng loạt thương hiệu đình đám thế giới gặp khó khăn tới mức phá sản, ngừng sản xuất chứa nhiều thông tin không chính xác.
Kinh doanh -10:28 | 03/07/2020
Bí kíp giúp Lego trở thành thương hiệu được yêu thích nhất thế giới

Bí kíp giúp Lego trở thành thương hiệu được yêu thích nhất thế giới

Công ty phân tích xã hội Talkwalker vừa công bố danh sách các thương hiệu được yêu thích nhất thế giới, với vị trí đầu tiên thuộc về tập đoàn sản xuất đồ chơi Lego.
Kinh doanh -10:15 | 26/06/2020
7X xây dựng thương hiệu quà tặng 'Made in Vietnam'

7X xây dựng thương hiệu quà tặng 'Made in Vietnam'

Ở tuổi tứ tuần, ông Trần Văn Thắng khởi nghiệp với các sản phẩm mạ vàng cao cấp mang bản sắc văn hóa Việt.
Kinh doanh -08:26 | 11/03/2020
[Infographic] Doanh nghiệp công nghệ áp đảo 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới, một thương hiệu Việt nhảy vọt về giá trị

[Infographic] Doanh nghiệp công nghệ áp đảo 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới, một thương hiệu Việt nhảy vọt về giá trị

Trong số 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới có tới 5 công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Tập đoàn Viettel lọt nhóm thương hiệu có thay đổi giá trị tích cực tốt nhất thế giới.
Kinh doanh -15:02 | 10/02/2020
Chuyện nghề của người kiếm tiền bằng việc tìm tên cho các thương hiệu

Chuyện nghề của người kiếm tiền bằng việc tìm tên cho các thương hiệu

Điện thoại BlackBerry, thịt chay Impossible Food, cây lau sàn Swiffer là những thương hiệu đã ra đời từ nỗ lực nghiên cứu của một công ty ở Mỹ.
Kinh doanh -17:13 | 15/01/2020
[Infographic] Những quốc gia có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2019

[Infographic] Những quốc gia có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2019

Mỹ là quốc gia có giá trị thương hiệu lớn nhất song Trung Quốc đang nhanh chóng bắt kịp với bước nhảy ấn tượng trong năm 2019.
Kinh doanh -09:58 | 04/01/2020
Biểu đồ này cho thấy công ty công nghệ có thể biến hóa trở thành các thương hiệu khổng lồ trong thời gian ngắn đến thế nào

Biểu đồ này cho thấy công ty công nghệ có thể biến hóa trở thành các thương hiệu khổng lồ trong thời gian ngắn đến thế nào

Hành trình xây dựng một thương hiệu với lợi thế cạnh tranh bất diệt luôn luôn trải đầy những chông gai, Visual Capitalist cho biết.
Tài chính -20:06 | 19/11/2019
Cách tạo thương hiệu mạnh của Tân Hiệp Phát, Vingroup, TH True Milk

Cách tạo thương hiệu mạnh của Tân Hiệp Phát, Vingroup, TH True Milk

Trong buổi tọa đàm "Làm gì để có thương hiệu mạnh", đại diện của Vingroup, Tân Hiệp Phát và TH True Milk đã chia sẻ về cách xây dựng thương hiệu trong thời kì công nghệ phát triển.
Kinh doanh -14:20 | 09/09/2019
Làn sóng biểu tình ở Hong Kong  khiến các thương hiệu phương Tây lao đao

Làn sóng biểu tình ở Hong Kong khiến các thương hiệu phương Tây lao đao

Coach, Versace và H&M đều đang hứng chịu làn sóng tẩy chay và chỉ trích mạnh mẽ của dư luận Hong Kong và Trung Quốc do những phát biểu chính trị liên quan tới xung đột đang diễn ra.
Kinh doanh -13:53 | 15/08/2019
5 sai lầm điển hình ở Trung Quốc khiến các 'đại gia' hàng hiệu phương Tây khốn đốn

5 sai lầm điển hình ở Trung Quốc khiến các 'đại gia' hàng hiệu phương Tây khốn đốn

Đánh giá thấp người tiêu dùng và các thương hiệu nội địa, không tận dụng công nghệ, nội dung quảng cáo tệ hại là những sai lầm khiến nhiều thương hiệu hàng xa xỉ kinh doanh bết bát ở Trung Quốc.
Kinh doanh -16:27 | 29/07/2019
Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?