|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Tiếp thị… khứu giác

Tiếp thị… khứu giác

Hàng trăm năm nay, từ khi quảng cáo được nâng tầm nghệ thuật, để thu hút người dùng, nhiều thương hiệu đã thực thi những chiến dịch quảng cáo đánh vào thính giác (tai nghe), vị giác (nếm thử sản phẩm) hay thị giác, xúc giác (mắt thấy, tay sờ)...
Kinh doanh -08:01 | 18/08/2018
Từ vụ Ba Huân - VinaCapital, muôn hình muôn vẻ gây ra mâu thuẫn doanh nghiệp - quỹ đầu tư

Từ vụ Ba Huân - VinaCapital, muôn hình muôn vẻ gây ra mâu thuẫn doanh nghiệp - quỹ đầu tư

Theo ông Phan Lê Thành Long, có thể doanh nghiệp đã vẽ ra một viễn cảnh quá đẹp cho quỹ đầu tư nhưng thực tế lại không phải như vậy; có thể nhiều doanh nghiệp ngây ngô về cấu trúc giao dịch hoặc doanh nghiệp bị cài cắm các điều khoản bất lợi trong hợp đồng... tất cả đều có thể khiến mỗi quan hệ hợp tác trở nên đổ vỡ. 
Doanh nghiệp -18:33 | 07/08/2018
Vụ Ba Huân - VinaCapital: Tập quán và thói quen khó hoà nhập nhận thức

Vụ Ba Huân - VinaCapital: Tập quán và thói quen khó hoà nhập nhận thức

Một thỏa thuận đầu tư nghìn tỷ đang đứng trước nguy cơ đổ bể, theo thông tin từ Ba Huân, VinaCapital đưa những điều khoản trong hợp đồng khác với thỏa thuận miệng ban đầu giữa hai bên. Về phía mình, Ba Huân không xem xét kỹ bản hợp đồng bằng tiếng Anh trước khi ký để rồi ngã ngửa trước những điều khoản bất lợi.
Doanh nghiệp -17:46 | 07/08/2018
Những thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018

Những thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018

40 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018 có tổng giá trị hơn 8,1 tỷ USD, tăng hơn 30% so với năm 2017. Năm nay Vinamilk tiếp tục đứng đầu danh sách.
Thời sự -09:32 | 05/08/2018
CEO Phú Đông Group Ngô Quang Phúc: Thương hiệu tốt phải xuất phát từ chất lượng sản phẩm

CEO Phú Đông Group Ngô Quang Phúc: Thương hiệu tốt phải xuất phát từ chất lượng sản phẩm

Nhà điều hành trẻ của Phú Đông Group quan niệm, chính chất lượng sản phẩm mới là yếu tố quyết định giá trị lâu bền cho doanh nghiệp bất động sản.
Kinh doanh -10:35 | 21/07/2018
Nhà đầu tư chiến lược rút khỏi thương hiệu Aha Cafe

Nhà đầu tư chiến lược rút khỏi thương hiệu Aha Cafe

Theo đó loạt 6 cửa hàng thuộc các vị trí đắc địa nhất trong hệ thống sẽ không còn hoạt động dưới thương hiệu Aha Cafe từ ngày 21/7/2018.
Kinh doanh -07:48 | 17/07/2018
Trung Quốc lần đầu góp 2 vị trí vào top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới

Trung Quốc lần đầu góp 2 vị trí vào top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới

Danh sách cập nhật các thương hiệu giá trị nhất thế giới vừa được BrandZ công bố và Trung Quốc lần đầu tiên góp 2 vị trí trong top 10.
Doanh nghiệp -09:58 | 29/05/2018
4 xu hướng xây dựng thương hiệu Việt Nam năm 2018

4 xu hướng xây dựng thương hiệu Việt Nam năm 2018

Trong một khảo sát mới đây được thực hiện bởi Mibrand Việt Nam nhằm phác hoạ bức tranh về hiện trạng và các nhu cầu xây dựng chiến lược thương hiệu tại thị trường Việt Nam, 4 xu hướng về thương hiệu đã được công bố. (thương hiệu, doanh nghiệp, Branding 4.0 Toolkit)
Kinh doanh -08:00 | 21/05/2018
Trà Thái Nguyên làm thương hiệu được không?

Trà Thái Nguyên làm thương hiệu được không?

Người Việt Nam khi nói đến chè, ngay lập tức địa danh được nghĩ tới sẽ là Thái Nguyên trong câu “chè Thái, gái Tuyên”.
Hàng hóa -11:08 | 19/05/2018
Các CEO phải xây dựng thương hiệu cá nhân một cách nghiêm túc

Các CEO phải xây dựng thương hiệu cá nhân một cách nghiêm túc

Nếu lần đầu tiên ra mắt sản phẩm bạn phải phụ thuộc gần như hoàn toàn vào danh tiếng và các mối quan hệ của bạn. Do đó, bạn cần đầu tư vào thương hiệu cá nhân của mình càng sớm càng tốt.
Kinh doanh -07:14 | 23/04/2018
Đi tìm tiếng nói riêng cho thương hiệu

Đi tìm tiếng nói riêng cho thương hiệu

Mỗi thương hiệu cần có cách biểu đạt riêng để giao tiếp với khách hàng, cũng là thể hiện cá tính của thương hiệu.
Kinh doanh -08:07 | 22/01/2018
Giấc mơ đưa bánh mì xuất ngoại của chàng trai bỏ ngang đại học

Giấc mơ đưa bánh mì xuất ngoại của chàng trai bỏ ngang đại học

Chàng trai Nguyễn Đăng Phong khởi nghiệp khi không có bằng đại học, quyết tâm xây dựng thương hiệu riêng của Việt Nam ở thị trường nước ngoài.
Kinh doanh -09:37 | 12/01/2018
Những điều khách hàng không nói với thương hiệu

Những điều khách hàng không nói với thương hiệu

Ba điều thương hiệu có thể chưa biết về khách hàng của mình.
Kinh doanh -16:32 | 09/01/2018
5 cách nắm bắt đúng xu hướng kinh doanh

5 cách nắm bắt đúng xu hướng kinh doanh

Hàng trăm xu hướng kinh doanh cùng tồn tại ở một thời điểm, nhưng thông thường chỉ có vài xu hướng liên quan đến thương hiệu của bạn. Các xu hướng công nghệ, chiến lược marketing hoặc các dòng sản phẩm thời trang mới nhất luôn đầy sức cám dỗ đối với doanh nghiệp.
Kinh doanh -08:01 | 19/12/2017
Thời trang Việt 'lao đao' trước làn sóng thương hiệu ngoại

Thời trang Việt 'lao đao' trước làn sóng thương hiệu ngoại

Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng đối với các doanh nghiệp dệt may cũng như các hãng thời trang trên thế giới.
Thời sự -14:15 | 07/12/2017