|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

thương hiệu

Vấp phải sự phản đối của người mua vì đổi thiết kế bao bì, thương hiệu nước giải khát nhận rút ra bài học: Cảm giác quen thuộc quan trọng hơn sự sáng tạo

Vấp phải sự phản đối của người mua vì đổi thiết kế bao bì, thương hiệu nước giải khát nhận rút ra bài học: Cảm giác quen thuộc quan trọng hơn sự sáng tạo

Sau khi thương hiệu nước giải khát Tropicana thay đổi thiết kế hộp đựng, người tiêu dùng tỏ ra thất vọng khiến doanh số giảm mạnh.
Kinh doanh -01:19 | 07/05/2019
Mẹo để khách hàng tình nguyện quảng cáo miễn phí cho thương hiệu

Mẹo để khách hàng tình nguyện quảng cáo miễn phí cho thương hiệu

Phần lớn người tiêu dùng trong độ tuổi 18-35 đề cao sự chân thực hơn mẫu mã và sự hoàn hảo, nên họ có xu hướng xa lánh những doanh nghiệp hay dùng phép so sánh hơn nhất để tiếp thị.
Kinh doanh -06:54 | 23/04/2019
Xây dựng thương hiệu thực phẩm Việt: Doanh nghiệp chưa nhận thức đúng

Xây dựng thương hiệu thực phẩm Việt: Doanh nghiệp chưa nhận thức đúng

Ngành thực phẩm Việt Nam là ngành có tiềm năng lớn, đóng vai trò thúc đẩy phát triển kim ngạch xuất khẩu nông sản, chiếm tỷ lệ cao trong kim ngạch xuất khẩu và liên tục tăng trong nhiều năm.
Thời sự -21:25 | 18/12/2018
Các thương hiệu thực phẩm - đồ uống người Việt ưa chuộng nhất năm 2018

Các thương hiệu thực phẩm - đồ uống người Việt ưa chuộng nhất năm 2018

Dầu ăn Simply, sữa Vinamilk, bia Heineken, mỳ Hảo Hảo, cà phê G7, nước khoáng Lavie, nước ngọt Pepsi là những thương hiệu mà người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhất trong năm 2018.  
Kinh doanh -16:19 | 02/11/2018
Những người thừa kế 'kín tiếng' của loạt thương hiệu nổi tiếng tại Mỹ

Những người thừa kế 'kín tiếng' của loạt thương hiệu nổi tiếng tại Mỹ

Dưới đây là người thừa kế ít được biết đến của những thương hiệu hàng đầu tại Mỹ như Nike, Mars, Walmart. Những gia tộc giàu bậc nhất tại Mỹ sở hữu khối tài sản khổng lồ với các thương hiệu nổi tiếng được xây dựng qua nhiều thế hệ. Giờ đây khối tài sản đó đang được chuyển sang cho thế hệ kế tiếp. Dưới đây là những người thừa kế ít được biết đến của các thương hiệu nổi tiếng bậc nhất tại Mỹ, theo Business Insider.
Kinh doanh -09:55 | 02/11/2018
Khoản đầu tư sinh lời nhất của doanh nghiệp là xây dựng thương hiệu

Khoản đầu tư sinh lời nhất của doanh nghiệp là xây dựng thương hiệu

Yếu tố cốt lõi để xây dựng thương hiệu tốt là sự say mê, ý thức của doanh nghiệp, trong đó Chính phủ đóng vai trò khuyến khích phát triển chiến lược.
Kinh doanh -08:59 | 30/10/2018
Samsung kiện đại sứ thương hiệu của mình vì sử dụng iPhone

Samsung kiện đại sứ thương hiệu của mình vì sử dụng iPhone

Nữ nhà báo Ksenia Sobchak (36 tuổi), đối thủ của ông Putin trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2018, đã bị Samsung kiện đòi khoản tiền 1,6 triệu USD vì sử dụng iPhone.
Doanh nghiệp -06:00 | 26/10/2018
Thương hiệu 'Vietnam' được định giá 235 tỷ USD

Thương hiệu 'Vietnam' được định giá 235 tỷ USD

Giá trị thương hiệu "Vietnam" tăng 32 tỷ USD so với năm trước, theo Brand Finance.
Doanh nghiệp -22:18 | 18/10/2018
Thiết kế sáng tạo là yếu tố quyết định tạo nên thương hiệu

Thiết kế sáng tạo là yếu tố quyết định tạo nên thương hiệu

Các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ giá trị thu được chưa cao một phần do chưa có sự đầu tư thích đáng trong khâu thiết kế sáng tạo.
Kinh doanh -08:13 | 17/09/2018
Doanh nghiệp Việt đã thực sự quan tâm, bảo vệ thương hiệu trên Internet?

Doanh nghiệp Việt đã thực sự quan tâm, bảo vệ thương hiệu trên Internet?

Theo đánh giá của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), hầu như các cá nhân, doanh nghiệp chưa nhận thức hết tầm quan trọng của tên miền liên quan tới thương hiệu trên mạng. Các doanh nghiệp thường cho rằng khi tên thương mại, thương hiệu, sản phẩm được bảo hộ về sở hữu trí tuệ thì đương nhiên được “bảo hộ” đối với tên miền trên Internet. Tuy nhiên cách hiểu này là không chính xác.
Doanh nghiệp -22:32 | 03/09/2018
Forbes: Giá trị 40 thương hiệu lớn nhất Việt Nam đạt 8,1 tỷ USD

Forbes: Giá trị 40 thương hiệu lớn nhất Việt Nam đạt 8,1 tỷ USD

Trong danh sách 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam của Forbes, Vinamilk dẫn đầu với 2,28 tỷ USD, kế đến có Viettel và VNPT lần lượt 1,39 tỷ USD và 416 triệu USD...
Doanh nghiệp -10:48 | 24/08/2018
Kỹ thuật số giúp doanh nghiệp bứt phá trong xây dựng thương hiệu

Kỹ thuật số giúp doanh nghiệp bứt phá trong xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu ứng dụng kỹ thuật số sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu hội nhập thị trường thương mại tự do, cho phép mọi khách hàng trên toàn cầu có thể tiếp cận sản phẩm, dịch vụ.
Kinh doanh -22:59 | 23/08/2018
Tiếp thị… khứu giác

Tiếp thị… khứu giác

Hàng trăm năm nay, từ khi quảng cáo được nâng tầm nghệ thuật, để thu hút người dùng, nhiều thương hiệu đã thực thi những chiến dịch quảng cáo đánh vào thính giác (tai nghe), vị giác (nếm thử sản phẩm) hay thị giác, xúc giác (mắt thấy, tay sờ)...
Kinh doanh -08:01 | 18/08/2018
Từ vụ Ba Huân - VinaCapital, muôn hình muôn vẻ gây ra mâu thuẫn doanh nghiệp - quỹ đầu tư

Từ vụ Ba Huân - VinaCapital, muôn hình muôn vẻ gây ra mâu thuẫn doanh nghiệp - quỹ đầu tư

Theo ông Phan Lê Thành Long, có thể doanh nghiệp đã vẽ ra một viễn cảnh quá đẹp cho quỹ đầu tư nhưng thực tế lại không phải như vậy; có thể nhiều doanh nghiệp ngây ngô về cấu trúc giao dịch hoặc doanh nghiệp bị cài cắm các điều khoản bất lợi trong hợp đồng... tất cả đều có thể khiến mỗi quan hệ hợp tác trở nên đổ vỡ. 
Doanh nghiệp -18:33 | 07/08/2018
Vụ Ba Huân - VinaCapital: Tập quán và thói quen khó hoà nhập nhận thức

Vụ Ba Huân - VinaCapital: Tập quán và thói quen khó hoà nhập nhận thức

Một thỏa thuận đầu tư nghìn tỷ đang đứng trước nguy cơ đổ bể, theo thông tin từ Ba Huân, VinaCapital đưa những điều khoản trong hợp đồng khác với thỏa thuận miệng ban đầu giữa hai bên. Về phía mình, Ba Huân không xem xét kỹ bản hợp đồng bằng tiếng Anh trước khi ký để rồi ngã ngửa trước những điều khoản bất lợi.
Doanh nghiệp -17:46 | 07/08/2018