|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Bí mật phía sau các thương hiệu lừng danh

Bí mật phía sau các thương hiệu lừng danh

Phía sau những thương hiệu nổi tiếng và quen thuộc như Amazon, Rolex, Zara hay Nike đều có những giai thoại riêng.
Kinh doanh -11:24 | 28/05/2019
Cạn kiệt tiền và niềm tin vì đối tác cướp thương hiệu: Bài học khởi nghiệp đắt giá của doanh nhân bán máy hỗ trợ điều trị ung thư

Cạn kiệt tiền và niềm tin vì đối tác cướp thương hiệu: Bài học khởi nghiệp đắt giá của doanh nhân bán máy hỗ trợ điều trị ung thư

Nhận thấy tiềm năng rất lớn của máy tạo nước ion kiềm tươi trong hỗ trợ điều trị ung thư ở Việt Nam, một doanh nhân nhập khẩu máy từ nước ngoài để phân phối, nhưng đối tác vận chuyển cướp thương hiệu khi hàng chưa về nước.
Kinh doanh -09:35 | 22/05/2019
Mở nhà hàng để thực khách tự nấu món, IKEA đưa phong cách 'tự phục vụ' lên tầm cao mới

Mở nhà hàng để thực khách tự nấu món, IKEA đưa phong cách 'tự phục vụ' lên tầm cao mới

Khi tới nhà hàng của IKEA, thực khách sẽ có cơ hội tự nấu món mà họ thích theo sự hướng dẫn của một bếp trưởng, và tham gia các lớp dạy nấu ăn miễn phí.
Kinh doanh -15:25 | 15/05/2019
Vấp phải sự phản đối của người mua vì đổi thiết kế bao bì, thương hiệu nước giải khát nhận rút ra bài học: Cảm giác quen thuộc quan trọng hơn sự sáng tạo

Vấp phải sự phản đối của người mua vì đổi thiết kế bao bì, thương hiệu nước giải khát nhận rút ra bài học: Cảm giác quen thuộc quan trọng hơn sự sáng tạo

Sau khi thương hiệu nước giải khát Tropicana thay đổi thiết kế hộp đựng, người tiêu dùng tỏ ra thất vọng khiến doanh số giảm mạnh.
Kinh doanh -01:19 | 07/05/2019
Mẹo để khách hàng tình nguyện quảng cáo miễn phí cho thương hiệu

Mẹo để khách hàng tình nguyện quảng cáo miễn phí cho thương hiệu

Phần lớn người tiêu dùng trong độ tuổi 18-35 đề cao sự chân thực hơn mẫu mã và sự hoàn hảo, nên họ có xu hướng xa lánh những doanh nghiệp hay dùng phép so sánh hơn nhất để tiếp thị.
Kinh doanh -06:54 | 23/04/2019
Xây dựng thương hiệu thực phẩm Việt: Doanh nghiệp chưa nhận thức đúng

Xây dựng thương hiệu thực phẩm Việt: Doanh nghiệp chưa nhận thức đúng

Ngành thực phẩm Việt Nam là ngành có tiềm năng lớn, đóng vai trò thúc đẩy phát triển kim ngạch xuất khẩu nông sản, chiếm tỷ lệ cao trong kim ngạch xuất khẩu và liên tục tăng trong nhiều năm.
Thời sự -21:25 | 18/12/2018
Các thương hiệu thực phẩm - đồ uống người Việt ưa chuộng nhất năm 2018

Các thương hiệu thực phẩm - đồ uống người Việt ưa chuộng nhất năm 2018

Dầu ăn Simply, sữa Vinamilk, bia Heineken, mỳ Hảo Hảo, cà phê G7, nước khoáng Lavie, nước ngọt Pepsi là những thương hiệu mà người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhất trong năm 2018.  
Kinh doanh -16:19 | 02/11/2018
Những người thừa kế 'kín tiếng' của loạt thương hiệu nổi tiếng tại Mỹ

Những người thừa kế 'kín tiếng' của loạt thương hiệu nổi tiếng tại Mỹ

Dưới đây là người thừa kế ít được biết đến của những thương hiệu hàng đầu tại Mỹ như Nike, Mars, Walmart. Những gia tộc giàu bậc nhất tại Mỹ sở hữu khối tài sản khổng lồ với các thương hiệu nổi tiếng được xây dựng qua nhiều thế hệ. Giờ đây khối tài sản đó đang được chuyển sang cho thế hệ kế tiếp. Dưới đây là những người thừa kế ít được biết đến của các thương hiệu nổi tiếng bậc nhất tại Mỹ, theo Business Insider.
Kinh doanh -09:55 | 02/11/2018
Khoản đầu tư sinh lời nhất của doanh nghiệp là xây dựng thương hiệu

Khoản đầu tư sinh lời nhất của doanh nghiệp là xây dựng thương hiệu

Yếu tố cốt lõi để xây dựng thương hiệu tốt là sự say mê, ý thức của doanh nghiệp, trong đó Chính phủ đóng vai trò khuyến khích phát triển chiến lược.
Kinh doanh -08:59 | 30/10/2018
Samsung kiện đại sứ thương hiệu của mình vì sử dụng iPhone

Samsung kiện đại sứ thương hiệu của mình vì sử dụng iPhone

Nữ nhà báo Ksenia Sobchak (36 tuổi), đối thủ của ông Putin trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2018, đã bị Samsung kiện đòi khoản tiền 1,6 triệu USD vì sử dụng iPhone.
Doanh nghiệp -06:00 | 26/10/2018
Thương hiệu 'Vietnam' được định giá 235 tỷ USD

Thương hiệu 'Vietnam' được định giá 235 tỷ USD

Giá trị thương hiệu "Vietnam" tăng 32 tỷ USD so với năm trước, theo Brand Finance.
Doanh nghiệp -22:18 | 18/10/2018
Thiết kế sáng tạo là yếu tố quyết định tạo nên thương hiệu

Thiết kế sáng tạo là yếu tố quyết định tạo nên thương hiệu

Các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ giá trị thu được chưa cao một phần do chưa có sự đầu tư thích đáng trong khâu thiết kế sáng tạo.
Kinh doanh -08:13 | 17/09/2018
Doanh nghiệp Việt đã thực sự quan tâm, bảo vệ thương hiệu trên Internet?

Doanh nghiệp Việt đã thực sự quan tâm, bảo vệ thương hiệu trên Internet?

Theo đánh giá của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), hầu như các cá nhân, doanh nghiệp chưa nhận thức hết tầm quan trọng của tên miền liên quan tới thương hiệu trên mạng. Các doanh nghiệp thường cho rằng khi tên thương mại, thương hiệu, sản phẩm được bảo hộ về sở hữu trí tuệ thì đương nhiên được “bảo hộ” đối với tên miền trên Internet. Tuy nhiên cách hiểu này là không chính xác.
Doanh nghiệp -22:32 | 03/09/2018
Forbes: Giá trị 40 thương hiệu lớn nhất Việt Nam đạt 8,1 tỷ USD

Forbes: Giá trị 40 thương hiệu lớn nhất Việt Nam đạt 8,1 tỷ USD

Trong danh sách 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam của Forbes, Vinamilk dẫn đầu với 2,28 tỷ USD, kế đến có Viettel và VNPT lần lượt 1,39 tỷ USD và 416 triệu USD...
Doanh nghiệp -10:48 | 24/08/2018
Kỹ thuật số giúp doanh nghiệp bứt phá trong xây dựng thương hiệu

Kỹ thuật số giúp doanh nghiệp bứt phá trong xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu ứng dụng kỹ thuật số sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu hội nhập thị trường thương mại tự do, cho phép mọi khách hàng trên toàn cầu có thể tiếp cận sản phẩm, dịch vụ.
Kinh doanh -22:59 | 23/08/2018
Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?