|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

thương hiệu

Startup phải xây dựng thương hiệu càng sớm càng tốt

Startup phải xây dựng thương hiệu càng sớm càng tốt

Giai đoạn khởi nghiệp chính là thời điểm tốt nhất để bắt đầu xây dựng thương hiệu, xác lập danh tiếng của startup. Việc làm này cần song hành với phát triển sản phẩm, cho dù nguồn lực về tài chính cũng như nhân sự của startup còn nhiều giới hạn.
Kinh doanh -19:59 | 24/07/2017
Bảo vệ thương hiệu: Việc không phải của riêng ai

Bảo vệ thương hiệu: Việc không phải của riêng ai

Đã đến lúc các doanh nghiệp trong nước, các cơ quan quản lý không thể chủ quan và thờ ơ trong xây dựng và bảo vệ thương hiệu.
Thời sự -20:14 | 09/07/2017
Xây dựng thương hiệu Việt không chỉ dừng lại ở làm logo, khẩu hiệu

Xây dựng thương hiệu Việt không chỉ dừng lại ở làm logo, khẩu hiệu

Cần phải có chiến lược xây dựng và truyền thông thương hiệu mạnh mẽ cho các sản phẩm để bắt kịp và chiếm lĩnh thị phần xuất khẩu.
Hàng hóa -07:51 | 29/06/2017
Bầu Đức ngừng hợp tác với Arsenal, gỡ bỏ mọi thương hiệu của 'Pháo thủ'

Bầu Đức ngừng hợp tác với Arsenal, gỡ bỏ mọi thương hiệu của 'Pháo thủ'

Theo trưởng đoàn bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, đội bóng phố Núi đã chính thức ngừng ngừng hợp tác với Arsenal vì những thay đổi chiến lược của phía đội bóng Anh.
Doanh nghiệp -10:58 | 25/06/2017
Doanh nghiệp chi chưa đến 5% doanh số cho phát triển thương hiệu

Doanh nghiệp chi chưa đến 5% doanh số cho phát triển thương hiệu

Có đến 80% doanh nghiệp đầu tư chưa đến 5% doanh số cho việc phát triển thương hiệu nên sản phẩm chưa được nhiều người biết đến.
Doanh nghiệp -19:52 | 21/06/2017
Xuất khẩu nhiều nhưng thương hiệu nông sản, thực phẩm Việt vẫn mờ nhạt

Xuất khẩu nhiều nhưng thương hiệu nông sản, thực phẩm Việt vẫn mờ nhạt

Việc xây dựng thương hiệu cho ngành hàng nông sản, thực phẩm thời gian qua còn nhiều hạn chế, ảnh hưởng tới kim ngạch xuất khẩu.
Thời sự -07:56 | 10/06/2017
Thương hiệu Việt cần làm gì để vươn ra toàn cầu?

Thương hiệu Việt cần làm gì để vươn ra toàn cầu?

Có nhiều cơ hội cho những nhà lãnh đạo quyết định tiến lên phía trước và xây dựng sự hiện diện của họ ra toàn cầu... Thương hiệu Việt cần làm gì để vươn ra toàn cầu?
Doanh nghiệp -22:07 | 19/04/2017
Nghịch lý gạo Việt mượn mác ngoại

Nghịch lý gạo Việt mượn mác ngoại

Việt Nam là một nước xuất khẩu (XK) gạo hàng đầu thế giới, ấy vậy mà mấy năm gần đây, nhiều loại gạo được trồng tại Đồng bằng sông Cửu Long nhưng lại phải “khoác” lên mình một thương hiệu ngoại như: Thái Lan, Campuchia cho đến Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản... bỗng trở nên hút khách cho dù giá bán cao hơn so với gạo đặc sản trong nước.
Hàng hóa -07:14 | 05/04/2017
Nhận diện thách thức của ngành cà phê Việt Nam

Nhận diện thách thức của ngành cà phê Việt Nam

Với diện tích cà phê khoảng 700.000 ha, sản lượng cà phê nhân 1,6-1,7 triệu tấn/năm, Việt Nam đã và đang là nước sản xuất, xuất khẩu cà phê thứ hai trên thế giới (chỉ sau Brazil).
Hàng hóa -14:11 | 11/03/2017
Doanh nghiệp Trung Quốc đổ xô đăng ký thương hiệu 'Ivanka'

Doanh nghiệp Trung Quốc đổ xô đăng ký thương hiệu 'Ivanka'

Cơ quan quản lý Trung Quốc cho biết đã nhận được hàng chục đơn đăng ký thương hiệu Ivanka - tên con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump cho nhiều loại sản phẩm, phổ biến là mỹ phẩm, thời trang...
Tài chính -12:10 | 21/02/2017
[Infographic] Bức tranh ngành tôm Việt Nam

[Infographic] Bức tranh ngành tôm Việt Nam

Ngành tôm Việt Nam đang có lợi thuế tuyệt đối và được kỳ vọng sẽ có thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Năm 2016, Việt Nam đã xuất khẩu tôm sang 90 thị trường, đạt kim ngạch trên 3,15 tỷ USD, tăng 6,7% so với năm 2015.
Hàng hóa -09:42 | 09/02/2017
Giảm xuất thô hàng nông sản

Giảm xuất thô hàng nông sản

Việt Nam là nước xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản ra thế giới. Nhưng có đến 90% nông sản được xuất bán dưới dạng thô, mang lại giá trị chưa cao.
Hàng hóa -14:36 | 04/01/2017
Vì sao nông sản Việt vẫn chưa được gọi tên trên thị trường thế giới?

Vì sao nông sản Việt vẫn chưa được gọi tên trên thị trường thế giới?

Việt Nam là quốc gia có tiềm năng xuất khẩu nông sản và được nhiều thị trường nước ngoài đánh giá cao. Tuy nhiên, 90% nông sản xuất khẩu vẫn ở dưới dạng thô nên giá trị xuất khẩu chưa cao.
Hàng hóa -07:26 | 17/12/2016
Vẫn còn tình trạng pha trộn tạp chất vào cà phê

Vẫn còn tình trạng pha trộn tạp chất vào cà phê

Đại diện Hiệp hội Cà phê - ca cao VN (VICOFA) cho biết: Việc xây dựng và quản lý tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với ngành cà phê chưa tốt, còn nhiều mối nguy về an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là đối với sản phẩm cà phê rang xay. Việc xây dựng thương hiệu chưa được chú trọng.
Hàng hóa -06:42 | 12/12/2016
Không chấp nhận 'vô hình'

Không chấp nhận 'vô hình'

Gạo, cà phê, tiêu… và nhiều loại nông sản khác của Việt Nam đều nằm trong “top” các mặt hàng xuất khẩu với sản lượng lớn ra thị trường thế giới. Thế nhưng, những sản phẩm có thể khẳng định được vị trí, thương hiệu của mình lại chỉ… đếm trên đầu ngón tay. Theo một con số khảo sát mới nhất, có đến 90% lượng nông sản Việt Nam xuất khẩu dưới nhãn hiệu của nước ngoài, chỉ có khoảng 140 nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, và chỉ một số ít trong đó được đăng ký bảo hộ ở nước ngoài.
Hàng hóa -06:56 | 05/12/2016