|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Mở nhà hàng để thực khách tự nấu món, IKEA đưa phong cách 'tự phục vụ' lên tầm cao mới

15:25 | 15/05/2019
Chia sẻ
Khi tới nhà hàng của IKEA, thực khách sẽ có cơ hội tự nấu món mà họ thích theo sự hướng dẫn của một bếp trưởng, và tham gia các lớp dạy nấu ăn miễn phí.

Nhà hàng của IKEA có một cửa hàng bán những sản phẩm dành cho nhà bếp, cũng như một phòng trưng bày để khách tham quan. Với những yếu tố ấy, khách hàng vẫn cảm nhận được bản sắc của IKEA trong nhà hàng.

Tăng mức độ tương tác xã hội

Tất nhiên, vì sự an toàn và vệ sinh thực phẩm, thực khách sẽ không hành động đơn độc trong quá trình chế biến món ăn. Họ sẽ thao tác theo sự hướng dẫn của một bếp trưởng, người sẽ dẫn dắt họ làm các món trong thực đơn. Ngoài ra, thực khách còn có thể điều động một người rửa nồi, bát và người bưng bê.

Mở nhà hàng để thực khách tự nấu món, IKEA đưa phong cách tự phục vụ lên tầm cao mới - Ảnh 1.

Đồ họa: The Brand Journal

Ngoài việc tự chế biến món, thực khách còn có thể tham dự các lớp dạy nấu ăn do các đầu bếp nổi danh mà nhà hàng mời tới để hướng dẫn. Họ có thể hướng dẫn thực kh ách cách nướng bánh kiểu Thụy Điển, hay nói về tương lai của thực phẩm và phong cách "ăn sạch".

Bên cạnh những lớp dạy nấu ăn miễn phí, thực khách còn có thể thưởng thức những món tuyệt hảo của các đầu bếp khách mời trứ danh.

IKEA có một câu chuyện tuyệt vời liên quan tới chiến lược mở nhà hàng. Tập đoàn biết rằng người dân ở Anh đang dành ít thời gian hơn cho hoạt động nấu và ăn cùng nhau. Vì thế, họ muốn khuyến khích mọi người dành thời gian bên nhau bằng cách cùng nấu và ăn.

"Chúng tôi tạo ra những bữa tiệc mà thực khách có thể mời nhiều bạn bè, người thân hơn so với các sự kiện mà họ tổ chức ở nhà", IKEA khẳng định.

Thậm chí thực khách có thể gọi nhà hàng theo tên của họ trong khoảng thời gian ngắn. Đây là nỗ lực của IKEA để thực khách cảm thấy nhà hàng giống như nhà họ.

Công cụ bán hàng và phát triển thương hiệu tuyệt vời

Đối với IKEA, nhà hàng là công cụ hiệu quả để quảng bá thương hiệu và tạo hình ảnh tích cực trong tâm trí người tiêu dùng. Tập đoàn thừa nhận vấn đề (người dân không nấu và ăn cùng nhau thường xuyên như trước đây) và cung cấp giải pháp (lớp học nấu ăn miễn phí).

Nhờ đó, thương hiệu IKEA không chỉ nổi tiếng hơn, số lượng khách tới cửa hàng tăng, mà tập đoàn còn có thể thành lập những cửa hàng bán đồ gia dụng, sản phẩm bếp để tăng doanh số.

Mở nhà hàng cũng là cách để IKEA cụ thể hóa các yếu tố trong thương hiệu của họ vào cuộc sống. Với những khoảnh khắc tự nấu món và quây quần cùng bạn bè, người thân, thực khách sẽ đánh giá cao thương hiệu IKEA và những sản phẩm của họ.




Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nhạc Dương

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.