|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

[Infographic] Những quốc gia có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2019

09:58 | 04/01/2020
Chia sẻ
Mỹ là quốc gia có giá trị thương hiệu lớn nhất song Trung Quốc đang nhanh chóng bắt kịp với bước nhảy ấn tượng trong năm 2019.

Dòng chảy nhân lực và vốn đầu tư ngày càng có tính di động cao, vì thế hình ảnh và danh tiếng của một quốc gia, hay hiểu một cách đơn giản là thương hiệu của nó, ngày càng có ảnh hưởng đậm nét lên kinh tế.

Điều này đặc biệt đúng với những quốc gia nhỏ như Singapore, Thuỵ Sĩ hay UAE khi tập trung của họ là hướng đến thu hút vốn đầu tư và ngành du lịch.

Mới đây, Brand Finance đã công bố danh sách những quốc gia có giá trị thương hiệu và sức mạnh thương hiệu lớn nhất thế giới. Được biết, Brand Finance đã đưa ra danh sách này dựa vào ba cột trụ để tính toán, bao gồm Hàng hoá và Dịch vụ, Xã hội và Đầu tư.

Cụ thể, yếu tố Hàng hoá và Dịch vụ bao gồm các yếu tố như  mức độ cởi mở với ngành du lịch, quy mô thị trường và các quy định thương mại. Trong khi đó, yếu tố xã hội bao gồm một số yếu tố như chất lượng cuộc sống, tỉ lệ tham những và hình ảnh văn hoá. 

Cuối cùng, yếu tố đầu tư liên quan đến tỉ lệ giữ chân nhân tài, áp dụng công nghệ, đầu tư nghiên cứu và phát triển, thuế và quản lí.

[Infographic] Những quốc gia có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 1.

(Nguồn: VisualCapitalist/ Brand Finance, Việt hoá: Thái Sơn)

 

Thái Sơn

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?