[Infographic] Những quốc gia có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2019
Dòng chảy nhân lực và vốn đầu tư ngày càng có tính di động cao, vì thế hình ảnh và danh tiếng của một quốc gia, hay hiểu một cách đơn giản là thương hiệu của nó, ngày càng có ảnh hưởng đậm nét lên kinh tế.
Điều này đặc biệt đúng với những quốc gia nhỏ như Singapore, Thuỵ Sĩ hay UAE khi tập trung của họ là hướng đến thu hút vốn đầu tư và ngành du lịch.
Mới đây, Brand Finance đã công bố danh sách những quốc gia có giá trị thương hiệu và sức mạnh thương hiệu lớn nhất thế giới. Được biết, Brand Finance đã đưa ra danh sách này dựa vào ba cột trụ để tính toán, bao gồm Hàng hoá và Dịch vụ, Xã hội và Đầu tư.
Cụ thể, yếu tố Hàng hoá và Dịch vụ bao gồm các yếu tố như mức độ cởi mở với ngành du lịch, quy mô thị trường và các quy định thương mại. Trong khi đó, yếu tố xã hội bao gồm một số yếu tố như chất lượng cuộc sống, tỉ lệ tham những và hình ảnh văn hoá.
Cuối cùng, yếu tố đầu tư liên quan đến tỉ lệ giữ chân nhân tài, áp dụng công nghệ, đầu tư nghiên cứu và phát triển, thuế và quản lí.