|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá trị thương hiệu Vietcombank đạt hơn 246 triệu USD bỏ xa VietinBank và BIDV

10:49 | 30/07/2019
Chia sẻ
Theo Forbes Việt Nam, giá trị thương hiệu của Vietcombank đạt 246,5 triệu USD bỏ xa hai "ông lớn" trong ngành là BIDV (148 triệu USD) và VietinBank (139,9 triệu USD)
Giá trị thương hiệu của Vietcombank bỏ xa VietinBank và BIDV  - Ảnh 1.

Ảnh minh họa (Nguồn: Vietcombank)

Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Trong lần xếp hạng thứ tư này, tổng giá trị của 50 thương hiệu dẫn đầu đạt hơn 9,3 tỉ USD, tăng 1,2 tỉ USD so với danh sách lần thứ ba.

Trong 10 thương hiệu dẫn đầu, có các tên tuổi quen thuộc như Vinamilk, Viettel, Sabeco, Vinhomes, Masan Consumer, MobiFone, VinaPhone, Vietcombank, FPT và Vincom Retail.

Top 50 năm nay có sự góp mặt có 5 đại điện trong ngành ngân hàng gồm Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Đáng chú ý, cả 5 đại diện của ngành ngân hàng đều lọt vào Top 20 thương hiệu doanh nghiệp có giá trị trên 100 triệu USD với tổng giá trị thương hiệu của 5 ngân hàng này là hơn 800 triệu USD.

Trong đó, thương hiệu Vietcombank đứng đầu với giá trị 246,5 triệu USD bỏ xa ngân hàng xếp thứ hai là BIDV (148 triệu USD). Thương hiệu Techcombank, VietinBank và VPBank xếp các vị trí tiếp theo với giá trị lần lần lượt là 141,1 triệu USD; 139,9 triệu USD và 138,3 triệu USD.

Trong năm 2019, Techcombank đã chính thức vượt VietinBank và VPBank để trở thành ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn thứ 3 trong ngành. Trong khi, VietinBank rơi từ vị trí số 2 xuống vị trí số 4.

Trong 5 đại diện của ngành ngân hàng góp mặt vào Top 50, VietinBank là ngân hàng duy nhất ghi nhận sự sụt giảm về giá trị thương hiệu so với năm 2018 (giảm 13,7 triệu USD). Trong khi Vietcombank là nhà băng có giá trị thương tăng mạnh nhất (68,6 triệu USD) và Techcombank là ngân hàng có tốc độ tăng giá trị thương hiệu nhanh nhất (58%).

Giá trị thương hiệu của Vietcombank bỏ xa VietinBank và BIDV  - Ảnh 2.

Nguồn: Forbes Việt Nam



Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Quốc Thụy

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.